Chính trịBầu cử

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Mùa A Sơn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Điện Biên

19:07 - Thứ Tư, 19/05/2021 Lượt xem: 3314 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (19/5), đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh; đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 2 xã: Thanh Luông và Thanh Xương, huyện Điện Biên.

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 3, xã Thanh Luông.

Qua kiểm tra thực tế và làm việc với Ủy ban Bầu cử xã Thanh Luông và Thanh Xương cho thấy, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử, thành lập các tổ phụ trách bầu cử đảm bảo đủ theo cơ cấu, thành phần. Các xã cũng đã tiến hành cấp phát tài liệu, hòm phiếu cho các tổ bầu cử, ký xác nhận thẻ cử tri và cấp cho cử tri. Việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, nội quy, quy định trong phòng bỏ phiếu đã cơ bản hoàn tất. Các xã đã khảo sát, xây dựng kế hoạch, kịch bản để đảm bảo an ninh, trật tự; thực hiện tốt công tác bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.  

Kiểm tra thực tế một số khu vực bỏ phiếu tại xã Thanh Luông và xã Thanh Xương; đồng chí Mùa A Sơn đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực trong công tác chuẩn bị bầu cử của các địa phương. Đồng chí cũng chỉ ra những nội dung cần tập trung triển khai từ nay cho đến ngày diễn ra cuộc bầu cử, như: Chuẩn bị kịch bản chi tiết về bầu cử trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp; tiếp tục rà soát danh sách cử tri, đảm bảo quyền lợi của các cử tri; tập trung thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, công tác vệ sinh môi trường. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị rất quan trọng, do đó các địa phương cần khắc phục khó khăn, tập trung nỗ lực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra thành công.

Ngày mai (20/5), đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thanh Yên và làm việc với Ban Chỉ đạo Bầu cử, Ủy ban Bầu cử huyện Điện Biên.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top