Chính trịBầu cử

Điện Biên sẵn sàng cho ngày hội lớn

07:36 - Thứ Sáu, 21/05/2021 Lượt xem: 2904 In bài viết

ĐBP - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đến rất gần. Hơn 364.000 cử tri tỉnh Điện Biên đang đặt niềm tin, kỳ vọng vào sự thành công cuộc bầu cử; đồng thời mong muốn các đại biểu sau khi trúng cử sẽ mang hết khả năng, trí tuệ, thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từng bước đưa mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng ngày càng phát triển…

Thành viên Ủy ban Bầu cử xã Ẳng Cang (huyện Mường Ảng) kiểm tra hòm phiếu, chuẩn bị những khâu cuối cùng cho ngày hội lớn.

Là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh, những ngày này, khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Trong không khí vui mừng, phấn khởi, ông Đỗ Quang Khải, cử tri phường Tân Thanh, chia sẻ: Những ngày qua, được các cấp, ngành tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử, được trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp về địa phương tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động của mình, chúng tôi rất phấn khởi. Những lời hứa, chương trình hành động của các ứng cử viên thực sự đã thể hiện tâm huyết, trách nhiệm và quyết tâm cao. Chúng tôi cũng mong rằng, các đại biểu sau khi trúng cử, sẽ luôn luôn giữ lời hứa trước nhân dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phải thường xuyên, tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của đất nước. Nhất là quyết tâm thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá chiến lược; 8 nhiệm vụ trọng tâm và 18 chỉ tiêu mà Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra nhằm xây dựng Điện Biên ngày càng phát triển.

Tại huyện Mường Ảng, hiện nay, không khí hân hoan đón chờ cuộc bầu cử cũng đang ngập tràn khắp các làng bản. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và cử tri trên địa bàn đang ra sức thi đua lao động, học tập; nhiều công trình trọng điểm cũng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thành và về đích nhằm thiết thực chào mừng ngày hội lớn của non sông, như: Công trình trục đường nội thị 42, 27m, Dự án Hồ chứa nước Ẳng Cang…

Là địa phương có số dân đông nhất trên địa bàn huyện Mường Ảng, đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn xã Ẳng Cang đã hoàn tất; 7 đơn vị bầu cử và 12 khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng. Tất cả danh sách những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã được niêm yết tại các địa điểm khu vực bỏ phiếu theo quy định. Ông Đào Duy Thạch, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử xã Ẳng Cang cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã Ẳng Cang đã sẵn sàng. Đặc biệt, thông qua công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức, cơ bản nhân dân đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa cũng như quyền, nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử sắp tới. Ông Đào Duy Thạch cho biết thêm, bên cạnh công tác tuyên truyền, vừa qua, Dự án Hồ chứa nước Ẳng Cang (công trình trọng điểm của huyện Mường Ảng - PV) sau nhiều năm chậm tiến độ được hoàn thành cũng đã củng cố niềm tin của cử tri, nhân dân đối với các cơ quan chức năng, nhất là đối với các vị ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Cũng như gần 5.000 cử tri xã Ẳng Cang, bản thân tôi rất tin tưởng, đồng thời kỳ vọng các đại biểu trúng cử sẽ đem hết trí tuệ và tài năng, góp sức xây dựng quê hương, đất nước, nhất là các tỉnh miền núi ngày càng phát triển bền vững hơn.

Cùng với cử tri cả nước, hiện nay, hơn 24.000 cử tri huyện Mường Nhé cũng đang háo hức mong chờ đến ngày được thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân. Bà Pờ Mỳ Nụ, cử tri bản Tả Kố Khừ, xã Sín Thầu chia sẻ: Mấy tháng nay, ngoài các buổi tuyên truyền trực tiếp liên quan đến công tác bầu cử của các cấp, các ngành thì ngày nào chúng tôi cũng được nghe phát thanh tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Nhờ được tuyên truyền, chúng tôi không những nắm kỹ hơn về thể lệ, nguyên tắc trong bầu cử mà còn hiểu hơn về trách nhiệm của bản thân với tư cách là cử tri, là công dân của nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân. Với tinh thần đó, ngày 23/5 tới đây, tôi cũng như những người thân trong gia đình nhất định sẽ tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian, đúng quy định của pháp luật.

Bà Pờ Diệu Ninh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mường Nhé cho biết: Bằng nhiều cách làm linh hoạt, nhất là trong công tác tuyên truyền, đến nay cử tri huyện Mường Nhé đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới. Đây sẽ là ngày trọng đại và ý nghĩa đối với người dân trên địa bàn huyện nói riêng và cử tri cả nước nói chung. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm, chúng tôi tin tưởng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công tốt đẹp.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến nay, nhân dân trên địa bàn tỉnh đã nhận thức sâu sắc, đúng đắn về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới đây. Đặc biệt, qua không khí vui tươi, phấn khởi và niềm tin được xác lập từ các cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp đã cho thấy, cử tri và nhân dân Điện Biên đã sẵn sàng cho ngày hội lớn. Mỗi người thông qua lá phiếu của mình, sẽ bầu ra những người có phẩm chất chính trị vững vàng, đủ đức, đủ tài, thật sự xứng đáng là người đại biểu ưu tú của nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top