Chính trịBầu cử

Lá phiếu nhỏ, trách nhiệm lớn

07:42 - Thứ Sáu, 21/05/2021 Lượt xem: 2762 In bài viết

ĐBP - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ bé nhỏ, nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hi sinh biết bao xương máu trong cuộc cách mạng đánh đổ thực dân và phong kiến mới giành được nó... Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi người cử tri”.

Cử tri huyện Mường Ảng tìm hiểu tiểu sử người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày Chủ nhật (23/5), hòa chung với cử tri cả nước, cử tri toàn tỉnh sẽ đi bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mỗi cử tri khi tham gia bầu cử không chỉ thực hiện quyền dân chủ, nghĩa vụ của công dân, mà còn thể hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với vận mệnh đất nước. Cuộc bầu cử năm nay dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị vừa chuẩn bị tốt công tác bầu cử vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, vì thế cử tri toàn tỉnh tham gia bầu cử với tâm thế an tâm, phấn khởi.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, toàn tỉnh có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH và 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh với khoảng trên 364 nghìn cử tri. Mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn đã được hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội non sông. Mường Ảng là huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử cấp huyện và 55 đơn vị bầu cử cấp xã với trên 29.884 cử tri. Thời điểm này từ trung tâm huyện đến các bản vùng cao, vùng xa rực rỡ cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu. 

Trong buổi họp bản mới đây, ông Chá Chồng Vừ, Bí thư Chi bộ bản Pha Hún, xã Xuân Lao (huyện Mường Ảng) tâm huyết nói với dân bản: “Cử tri khi tham gia bầu cử không những là niềm vinh dự được thực hiện quyền dân chủ, mà còn là nghĩa vụ công dân, thể hiện trách nhiệm chính trị của mình đối với vận mệnh đất nước. Lá phiếu bầu thể hiện lòng tin của mỗi mình đối với Đảng với đất nước. Đây là quyền và trách nhiệm rất thiêng liêng của chúng ta vì thế bà con hãy đi bầu cử đầy đủ!”.

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình, cử tri Nguyễn Thị Bình, bản Hin, xã Na Sang (huyện Mường Chà) cho rằng: “Lá phiếu của mình góp phần lựa chọn người lo cho dân, cho nước. Tôi mong rằng người trúng cử sẽ cố gắng vì quyền lợi của dân, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội đất nước”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) tuyên truyền tới người dân trong phố tại buổi phát thẻ cử tri: Lá phiếu tuy nhỏ nhưng trách nhiệm lớn lao; đó chính là trách nhiệm xây dựng bộ máy Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Bởi vậy trách nhiệm của mỗi người là đi bầu cử đúng giờ, sáng suốt lựa chọn người có đức, có tài, có tâm, có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Không thể đi bầu thay.

Chỉ còn 2 ngày nữa là diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Mỗi cử tri sáng suốt lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào Quốc hội và HĐND các cấp sẽ góp phần xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Bài, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top