Chính trịBầu cử

Huyện Tủa Chùa đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

07:52 - Thứ Sáu, 21/05/2021 Lượt xem: 2192 In bài viết

ĐBP - Xác định cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong năm 2021, ngay từ đầu năm công tác đảm bảo an ninh trật tự đã được huyện Tủa Chùa triển khai đồng bộ nhằm bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Bầu cử huyện, Tiểu ban An ninh trật tự đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử. Mục tiêu là chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm và tập trung đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử xấu, giữ vững an ninh trật tự trong mọi tình huống, không để xảy ra bị động bất ngờ. Các cơ quan, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy chính quyền có biện pháp xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp có liên quan đến  công tác nhân sự và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các địa điểm bầu cử.

Từ đầu năm, Công an huyện Tủa Chùa đã chủ động triển khai kế hoạch bảo vệ cuộc bầu cử, yêu cầu các đơn vị quán triệt đầy đủ nhiệm vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử tới cán bộ, chiến sĩ. Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng lực lượng và cán bộ, chiến sĩ chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, xác định những địa bàn có tình hình phức tạp liên quan đến công tác bầu cử. Từ đó làm tốt công tác tham mưu đề xuất cấp ủy, chính quyền và phối hợp cùng các phòng, ban chuyên môn giải quyết dứt điểm những vấn đề nảy sinh; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ và thực hiện tốt việc tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân và đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm.

Thượng tá Bùi Đức Phúc, Trưởng Công an huyện Tủa Chùa cho biết: Công an huyện tham mưu cho Tiểu ban An ninh trật tự ban hành kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn làm tốt công tác tham mưu; trực tiếp bám, nắm tình hình địa bàn cơ sở, triển khai các kế hoạch nghiệp vụ tấn công, trấn áp các loại tội phạm. Phối hợp với các cơ quan chức năng huyện tiến hành rà soát tiêu chuẩn chính trị, lý lịch chính trị của các ứng cử viên. Công an huyện Tủa Chùa đã phát động phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, tranh thủ và vận động những người có uy tín tại các thôn, bản tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc giáo dục, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Trong 4 tháng đầu năm, Công an huyện đã điều tra, phát hiện 5 vụ phạm pháp và vi phạm trật tự xã hội; bắt, khởi tố 2 vụ, 3 đối tượng. Từ nay đến ngày bầu cử, Công an huyện Tủa Chùa tiếp tục tập trung những nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở thực hiện “3 cùng” với nhân dân, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công, an toàn.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top