Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Bé gái chào đời nhờ 9 y bác sĩ bay từ đất liền ra Trường Sa hỗ trợ

00:00 - Thứ Tư, 02/12/2015 Lượt xem: 955 In bài viết
Bệnh viện Quân Y 175 cho biết, bé gái nặng 3,3 kg con của sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái vừa chào đời bằng phương pháp sinh mổ trên đảo Trường Sa lớn. Đặc biệt, do không thể sinh thường, nên 9 y bác sĩ của bệnh viện Quân Y 175 đã bay từ đất liền ra đảo để mổ.

Ca mổ tại Trường Sa được truyền hình trực tiếp về bệnh viện Quân Y 175.

Nguyễn Bình Phương Ái quê Cam Lâm, Khánh Hòa sinh sống ở Trường Sa lớn đã 3 năm. Khi sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái mang bầu, được các bác sĩ bệnh xá Trường Sa tiến hành khám và hội chuẩn cùng bác sĩ của bệnh viện Quân Y 175 qua hệ thống Telemidicine.

Ngày17-9, Bệnh viện Quân Y 175 tiến hành hội chẩn qua hệ thống Telemidicine với Bệnh xá đảo Trường Sa lớn về trường hợp sản phụ. Các bác sĩ chuẩn đoán thai 28 tuần, ngôi đầu, sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường, dự sinh 6-12. Mỗi một tuần bệnh viện quân y 175 tiến hành hội chẩn qua hệ thống Telemedicine với Bệnh xá đảo Trường Sa lớn. Kết luận hội chẩn diễn biến của mẹ và thai nhi bình thường nhưng thai đa ối. Tuy nhiên, đến tuần 38, khi sản phụ được hội chuẩn lần nữa thì các bác sĩ bệnh viện Quân Y 175 xác định trường hợp này rất khó sinh thường, có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của mẹ và con.

Để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con được sinh ra trên đảo Trường Sa, lúc 5h30 ngày 1-12 máy bay DHC 6 xuất phát từ sân bay quân sự Tân Sơn Nhất mang theo 9 y bác sĩ đã bay đến đảo Trường Sa lớn để hỗ trợ sản phụ Nguyễn Bình Phương Ái sinh con. Đến 9h 30 cùng ngày, ca phẫu thuật sinh mổ được truyền hình trực tiếp về bệnh viện Quân Y 175.

Thiếu tướng Phạm Hồng Sơn, giám đốc bệnh viện Quân Y 175 cho biết: “Đây là một sự kiện có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng và nhà nước ta về y tế biển đảo. Do đó, đoàn công tác được Bộ Quốc phòng chấp thuận cử đoàn công tác ra đảo Trường Sa để hỗ trợ tốt nhất cho sản phụ sinh con an toàn”.

Theo HNM
Bình luận
Back To Top