Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Tri ân các thầy cô vùng biển đảo

10:15 - Thứ Năm, 14/07/2016 Lượt xem: 2837 In bài viết
Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" được triển khai trong giai đoạn 2015-2019 với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học; công dân Việt Nam có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ...

Ngày 13/7 tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo... tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" 2016.

 

Họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" 2016.

Để chia sẻ với các thầy, cô giáo đang công tác tại các vùng biển đảo, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2016 sẽ lựa chọn và vinh danh 42 giáo viên đang công tác tại các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo. Qua đó, cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các trường học ở vùng biển đảo có điều kiện kinh tế khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng biển đảo.

Năm nay, mỗi giáo viên được tuyên dương sẽ nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của chương trình và 1 sổ tiết kiệm giá 10 triệu đồng. Đồng thời, các trường học và các học sinh vùng biển đảo sẽ được tặng các bộ đồ dùng học tập.

Thay mặt Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LTHN Việt Nam, anh Nguyễn Phi Long chia sẻ: "Cùng với sự phát triển của xã hội, của ngành giáo dục, với nhiều thành quả của hơn 30 năm đổi mới thì vẫn còn đó những nơi mà người thầy, người cô đang công tác còn gặp rất nhiều khó khăn về vật chất, trong công tác giảng dạy, gieo chữ đến vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong cả nước. Với mong muốn tiếp tục cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các trường học ở vùng biển đảo có điều kiện kinh tế khó khăn, năm nay, chương trình sẽ tuyên dương 42 gương các thầy, cô tiêu biểu, qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng biển đảo”.

Theo Chinhphu
Bình luận
Back To Top