Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Khai mạc triển lãm ‘Tư liệu báo chí về Hoàng Sa’

14:41 - Thứ Năm, 13/09/2018 Lượt xem: 1786 In bài viết
Chiều 12/9 tại Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa tổ chức triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này, cũng như ghi nhận đóng góp của các nhà báo đã tích cực đấu tranh vì chủ quyền biển đảo đối với quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa và các vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 284 bài báo, tư liệu trong đó có 136 bài báo trong bộ sư tập tư liệu báo chí về Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam, 38 bài báo viết về sự kiện giàn khoan Hải Dương 981, 110 bài báo viết về Hoàng Sa của các cơ quan báo chí tại Đà Nẵng và 12 hình ảnh phóng viên tác nghiệp trên biển đảo quê hương.

 

Các em học sinh tìm hiểu tư liệu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Đây là một bộ sưu tập báo chí vô cùng giá trị và là một trong những tài liệu chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. 

Ông Võ Ngọc Đồng, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cho biết, triển lãm được tổ chức để thông tin tới nhân dân về quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; tinh thần lạc quan, ý chí kiên cường của dân tộc ta đối với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; động viên thế hệ trẻ cùng với nhân dân cả nước chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo; thể hiện trách nhiệm của hậu phương đối với tiền tuyến.

Đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các nhà báo, phóng viên đã tích cực đấu tranh vì chủ quyền biển đảo đối với hai quần đảo và các vùng biển, vùng trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm “Tư liệu báo chí về Hoàng Sa” diễn ra từ 12-21/9 tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, TP. Đà Nẵng.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top