Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Anh Nguyễn Duy Chinh, Phó Chánh văn phòng Ðảng ủy Dân chính Ðảng tỉnh

Thêm yêu biển đảo quê hương

09:20 - Thứ Sáu, 21/09/2018 Lượt xem: 5350 In bài viết
ĐBP - Trên cương vị là Bí thư Ðoàn Dân chính Ðảng tỉnh, tôi vinh dự đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Ðiện Biên tham gia chuyến “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Trung ương Ðoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức vào cuối tháng 5/2014 tại quần đảo Trường Sa. Ðây có lẽ là một trong những chuyến đi đặc biệt nhất bởi nó mang đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ hồi hộp, háo hức, tự hào ấn tượng khiến tôi không thể nào quên được. 

 

Anh Nguyễn Duy Chinh (người đầu tiên bên trái) trong Lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa.

 
Là người con đất Việt, nhắc đến Trường Sa ai cũng tự hào; nay lại được đến thăm, ngắm nhìn những đảo chìm, đảo nổi thuộc quần đảo Trường Sa, được trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên biển, thấu hiểu những khó khăn, gian khổ, hi sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm âm thầm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo càng khiến thành viên trong đoàn khâm phục và thêm yêu Tổ quốc, biển đảo quê hương. 

Ðặc biệt, chuyến hành trình đúng thời điểm tình hình biển Ðông diễn biến phức tạp càng làm tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của nhân dân, nhất là cán bộ, chiến sĩ hải quân dâng cao. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi “đầu sóng ngọn gió” luôn vững vàng, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo mà Ðảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Ðược ghé thăm đảo càng khiến tình yêu biển đảo trong tôi và mỗi thành viên trong đoàn lớn thêm. Hơn 200 huy hiệu “Chiến sĩ Ðiện Biên Phủ” mà tôi mang theo tặng cán bộ, chiến sĩ trên các đảo như lời cảm ơn chân thành nhất mà tuổi trẻ Ðiện Biên gửi tới các anh, những người lính đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Huyền Lâm (ghi)
Bình luận
Back To Top