Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Nghệ sĩ ưu tú Ðiêu Thị Thực, Trưởng đoàn Nghệ thuật tỉnh

“Lời hứa ngày nào tôi vẫn khắc ghi”

09:44 - Thứ Sáu, 21/09/2018 Lượt xem: 7059 In bài viết
ĐBP - Ðoàn Nghệ thuật tỉnh được đến biểu diễn phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà lần đầu tiên vào tháng 6/2011, trên con tàu Hải quân HQ936. Ðây cũng là lần đầu những người con của núi rừng Ðiện Biên được đi thăm biển đảo trong hành trình dài ngày, được thỏa sức đắm mình trong sóng và gió biển dạt dào.

 

Dưới tán bàng vuông trên đảo Nam Yết (nghệ sĩ ưu tú Điêu Thị Thực hàng thứ 2).

Khi bắt đầu hành trình, cảm nhận đầu tiên của tôi là hồi hộp, vui mừng xen lẫn âu lo. Ðêm đầu, chúng tôi cùng bộ đội Hải quân Lữ đoàn 146 - Ðoàn Trường Sa anh hùng hát ngay trên boong con tàu HQ936 phục vụ gần 100 thân nhân ra thăm con em đang làm nhiệm vụ trên các đảo và xã đảo phía Bắc huyện Trường Sa. Những buổi biểu diễn dù trên boong tàu, bên cột mốc chủ quyền các đảo Nam Yết, Sơn Ca, các xã đảo Song Tử Tây, Sinh Tồn hay ngay hành lang doanh trại đảo chìm Ðá Nam… lúc nào cũng vậy, sau “màn chào hỏi làm quen” là buổi giao lưu văn nghệ tưởng chừng như muốn dài mãi. Những lời hát, điệu múa, tiếng thơ chúng tôi mang theo đều hướng về biển đảo, dành tất cả tình yêu thương cho những người con đang chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi nghìn trùng sóng vỗ.

Hành trình hơn 10 ngày đêm trên biển đảo; lúc bình yên, khi biển động, sóng to gió lớn song ai cũng gắng sức vượt qua cơn say sóng để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo. Lần đầu tiên ra đảo Trường Sa, tình người và cảnh vật đã khiến những văn nghệ sĩ nơi núi rừng Tây Bắc chúng tôi có những cảm xúc đặc biệt. Nhất là khi chứng kiến cảnh bố mẹ gặp con, vợ gặp chồng trên đảo, thì thêm một lần, chúng tôi hiểu hơn sự hy sinh của những gia đình có chồng, con, đang sinh sống, công tác ngoài hải đảo xa xôi; để rồi, lời hát, điệu múa được thể hiện bằng cả nhịp đập của trái tim, bằng những rung động từ tận sâu thẳm tâm hồn.   

Từng khoảnh khắc, từng kỷ niệm về chuyến đi đã in đậm trong tôi. Lời hứa sẽ ra với Trường Sa thương yêu trong một dịp gần nhất tôi vẫn khắc ghi và mong ngày thực hiện... 

Thảo Vi (ghi)
Bình luận
Back To Top