Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Bà Lò Thị Minh Phượng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Mong một ngày được trở lại Trường Sa

09:58 - Thứ Sáu, 21/09/2018 Lượt xem: 2455 In bài viết
ĐBP - Ðã hơn 4 năm sau chuyến hành trình đến thăm quần đảo Trường Sa (tháng 4/2014) nhưng đến nay mọi ký ức trong tôi vẫn vẹn nguyên như vừa mới diễn ra ngày hôm qua. Ðơn giản bởi đây là hành trình mơ ước mà không phải ai cũng có cơ hội thực hiện được, hơn nữa chuyến đi đầy ắp những kỷ niệm, cho tôi cảm xúc đặc biệt, những hình ảnh, ấn tượng không thể nào quên. Ðó là cảm giác được lênh đênh trên biển, con người trở nên quá nhỏ bé trước mênh mông sóng nước.

 

Bà Lò Thị Minh Phượng (đứng thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu trên đảo Trường Sa lớn trong hành trình thăm quần đảo Trường Sa năm 2014.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong đời sống sinh hoạt hàng ngày nhưng mọi người luôn đoàn kết, gắn bó, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau, coi nhau như anh em ruột thịt, san sẻ cho nhau từng cọng rau xanh, gáo nước ngọt. Mỗi khi có đoàn công tác đến thăm, động viên mọi người chào đón nồng hậu, vui vẻ trò chuyện, trao đổi về cuộc sống thường ngày, tình quân dân gắn kết mà không gì có thể đánh đổi được. Khi chia tay, hình ảnh lưu luyến nghẹn ngào, những cái ôm, nắm tay thật chặt, những lời chúc cho người ở lại, những ánh mắt rưng rưng cũng khiến mọi người cảm động. Song ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến sự gian khổ, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và Nhà dàn DK1. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, với những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, thiếu thốn về vật chất, tinh thần, có nhiều nguy hiểm luôn rình rập nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa luôn vững tay súng, sẵn sàng chiến đấu để giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Dù đã trải qua nhiều chuyến công tác, đến nhiều nơi nhưng đây có lẽ là chuyến đi ý nghĩa, đáng nhớ nhất cuộc đời tôi. Những hình ảnh, cảm xúc trong hành trình thăm quần đảo Trường Sa sẽ luôn trọn vẹn trong trái tim tôi. Mong một ngày nào đó, tôi sẽ có dịp trở lại Trường Sa.

Ðức Linh (ghi)
Bình luận
Back To Top