Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” tại Đà Nẵng

15:38 - Thứ Năm, 15/11/2018 Lượt xem: 1808 In bài viết

Sáng 15/11, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc”.

 

Các nữ sinh viên đến xem các tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày 150 bức ảnh màu và ảnh đen trắng được chắt lọc từ hàng ngàn tấm phim trong kho tư liệu ảnh của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) cùng một số tư liệu của Liên doanh Dầu khí Việt-Nga và các đồng nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi chia sẻ trong suốt hành trình tác nghiệp, đội ngũ phóng viên TTXVN luôn gắn bó với biển đảo Tổ quốc, luôn có mặt ở những nơi đầu sóng, ngọn gió.

Ống kính của những phóng viên TTXVN đã ghi lại một cách trung thực và sinh động về cuộc sống lao động, tinh thần sẵn sàng chiến đấu vì biển đảo Tổ quốc thiêng liêng của quân và dân ta qua các thời kỳ.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm tập hợp những tư liệu quý như hình ảnh Bác Hồ trong chuyến thăm một vùng ven biển; hình ảnh các đồng chí lãnh đạo, Đảng, Nhà nước bên bà con ngư dân, giữa một công trường xây dựng ven biển hay trên một chiếc tàu ngầm hiện đại; hình ảnh những người thợ đang treo mình bảo dưỡng cột giàn khoan khai thác dầu khí, những em bé tung tăng đến trường trong gió sớm Trường Sa và những thời khắc đời thường sinh động…

Ông Nguyễn Đức Lợi bày tỏ hình ảnh về “ Biển đảo Tổ quốc” tại triển lãm là sự thể hiện tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo thông tấn, những cán bộ, kỹ sư, công nhân Liên doanh Dầu khí Việt - Nga về Tổ quốc thiêng liêng nơi đầu sóng ngọn gió, nơi những người con đất Việt đã ngã xuống cũng như những người đang nỗ lực hết mình vì sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ biển đảo Tổ quốc hôm nay.

Triển lãm ảnh “Biển đảo Tổ quốc” tổ chức tại trụ sở cơ quan Thông tấn xã Việt Nam khu vực miền Trung và Tây Nguyên, số 81 Quang Trung, Đà Nẵng, kéo dài 1 tuần, từ 15-22/11.

P.V (Theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top