Xã hộiBiển đảo Việt Nam

Sản xuất, phát sóng 200 tập ký sự “Đất nước nhìn từ biển”

10:19 - Thứ Hai, 31/05/2021 Lượt xem: 6885 In bài viết

Ký sự “Đất nước nhìn từ biển” dự kiến phát sóng tập đầu tiên trên kênh VTC, VOVTV (thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) vào ngày 2/9.

Đây là dự án truyền thông về biển đảo có độ dài, quy mô lớn được Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực phối hợp với Công ty cổ phần Truyền thông Đối ngoại Việt Nam (VRI), Công ty CP đầu tư và phát triển Tập đoàn Thái Bình Dương sản xuất. Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật là đơn vị đồng hành xuất bản các sản phẩm truyền thông cho dự án này.

Dự kiến, 200 tập ký sự sẽ khắc họa chân dung “đất nước bên bờ sóng”, phần lãnh thổ đặc biệt của đất nước một cách quy mô, xuyên suốt theo hệ thống với những hình ảnh sống động, gắn liền với các huyền thoại, truyền thuyết của mỗi vùng biển đảo. Khán giả sẽ cùng đoàn làm phim đi qua 28 tỉnh, thành, khám phá những miền duyên hải tuyệt đẹp của đất nước, những nơi có cột mốc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…

Qua ký sự, các vùng hải đảo, các bãi biển đẹp, những điểm du lịch kỳ thú, giàu tiềm năng kinh tế được quảng bá, nhằm góp phần thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào kinh tế biển Việt Nam nói riêng, kinh tế Việt Nam nói chung. Sau khi ký sự hoàn thiện, Viện Truyền thông và Phát triển nhân lực sẽ chia sẻ toàn bộ nội dung phim được sản xuất bằng tiếng Anh và tiếng Việt tới các cơ sở giáo dục làm tư liệu giảng dạy những môn học như: Lịch sử, Địa lý, Việt Nam học.

Đây là hoạt động nhằm khơi dậy tình yêu biển, đảo trong học sinh, sinh viên, giúp các em nâng cao hiểu biết, nắm vững kiến thức về biển đảo Tổ quốc, đồng thời góp phần giúp các nhà khoa học trong và ngoài nước có tư liệu hình ảnh sinh động trong việc nghiên cứu về biển đảo Việt Nam.

Ban tổ chức cũng cho biết, hầu hết chương trình sẽ được truyền phát trực tiếp bằng máy chuyên nghiệp trên nhiều nền tảng mạng xã hội trước khi phát sóng truyền hình. Dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, Tạp chí Biển Việt Nam bảo trợ thông tin để xuất bản 3 tập sách song ngữ Anh -Việt “Bách khoa thư biển đảo Việt Nam”, phát hành trên hệ thống phát hành của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, các trường đại học, cao đẳng và trên Tiki,  Fahasa, Amazon…

P.V (theo CAND)
Bình luận
Back To Top