Hội Nhà báo tỉnh

Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

15:04 - Chủ Nhật, 19/06/2016 Lượt xem: 5032 In bài viết

ĐBP - Sáng 19/6, tại Hội trường 2A (UBND tỉnh), Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt truyền thống các thế hệ làm báo trong tỉnh nhân kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạnh Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016). Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự và chúc mừng.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao cờ thi đua cho tập thể Hội Nhà báo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đã ôn lại chặng đường 91 năm nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Nêu bật phẩm chất chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp của đội ngũ phóng viên, hội viên nhà báo; vai trò của báo chí trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên sau 26 năm thành lập và đi vào hoạt động, đến nay Hội Nhà báo tỉnh đã có 127 hội viên, sinh hoạt ở 5 chi hội trực thuộc. Phần lớn hội viên đều được đào tạo cơ bản về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, hàng năm Hội Nhà báo tỉnh cũng quan tâm phối hợp với các cơ quan chủ quản và đơn vị liên quan tổ chức học tập chính trị, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và giao lưu cọ xát, nâng cao trình độ nghiệp vụ thông qua nhiều cuộc thi, hoạt động nghề nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng thông tin trên mỗi tờ báo, chương trình phát thanh, truyền hình, thiết thực phục vụ công tác tuyên truyền trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, báo chí Điện Biên đã làm nổi bật và rõ được vai trò hướng dẫn dư luận, gợi mở cách làm hay trong xây dựng Đảng, NTM, lao động sản xuất, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn trật tự xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vân Chương, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao kỷ niệm chương cho các hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Ghi nhận, biểu dương những đóng góp và thành tích mà những người làm báo Điện Biên đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Lò Văn Muôn đánh giá cao vai trò của báo trí trong phát hiện, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, những nhân tố mới, đấu tranh với các biểu hiện sai trái, tiêu cực trong xã hội; đồng thời cũng phát huy tốt vai trò định hướng dư luận xã hội của báo chí, góp phần thúc đẩy niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền các cấp. Để hoàn thành tốt hơn vai trò, nhiệm vụ báo chí trong giai đoạn mới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền. Mỗi nhà báo, cơ quan báo chí cần phát huy truyền thống vẻ vang do các thế hệ những người làm báo đi trước để tiếp tục xây dựng bản lĩnh chính trị, nêu cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ chính trị của mình, rèn luyện “mắt sáng, bút sắc, lòng trong” để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và mong đợi của nhân dân.

Tại buổi gặp mặt, Hội Nhà báo tỉnh đã vinh dự đón nhận cờ thi đua và danh hiệu tập thể hội xuất sắc do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng; 11 hội viên Hội Nhà báo tỉnh có nhiều cống hiến “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cũng được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương hội. Nhân dịp này, 3 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải trong các kỳ liên hoan PT – TH và báo chí quốc gia cũng được Hội Nhà báo tỉnh khen thưởng. Trong đó, Nhà báo Lê Thị Thúy Lan, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Điện Biên Phủ được tặng Giấy khen vì có tác phẩm đạt giải tác phẩm hay viết về chủ đề “Đại hội Đảng XII và đất nước 30 năm đổi mới”.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top