Sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm

14:47 - Thứ Năm, 23/06/2016 Lượt xem: 10413 In bài viết

ĐBP - Sáng 23/6, Ban Chỉ đạo 160 của tỉnh sơ kết công tác dân tộc, tôn giáo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, tình hình nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không xảy ra vụ việc, hiện tượng phức tạp liên quan đến trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc gia; nhân dân trong tỉnh đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp, phát huy dân chủ của người dân, thể hiện quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ khi tham gia đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp.

Các chương trình, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn như: Chính sách hộ trợ di dân theo Quyết định 33/2007/QĐ-TTg, Chương trình 135, hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo... đang tiếp tục được triển khai và phân bổ nguồn vốn chi tiết. Các dự án phát triển y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân tộc thiểu số được duy trì thường xuyên, công tác giáo dục - đào tạo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được chính quyền các cấp triển khai và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Về công tác tôn giáo, chính quyền các cấp đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân các dân tộc về quyền tự do tín ngưỡng, phù hợp với hiến pháp và pháp luật, qua đó đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn của thế lực thù địch, lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền đạo trái phép, phá hoại khối đoàn kết dân tộc trên địa bàn tỉnh. Thành viên Ban Chỉ đạo 160 của tỉnh nêu cao trách nhiệm trong việc kiểm tra, đôn đốc, nắm tình hình kết quả triển khai thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Chính phủ, của tỉnh về công tác tôn giáo, nâng cao nhận thức về công tác tôn giáo để tập trung giải quyết các vụ việc tại cơ sở.  

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Ban Chỉ đạo 160 là: Tập trung  chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội, ổn định dân cư, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa; nâng cao công tác tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện theo pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo; tăng cường cán bộ bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc tham gia sinh hoạt tôn giáo đúng pháp luật...

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Năm đề nghị Ban Chỉ đạo 160 của tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý nhà nước về các chính sách dân tộc, tôn giáo; nhanh chóng giải quyết những tồn đọng trong việc thực hiện các chương trình, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa; tiếp tục củng cố hệ thống chính trị cơ sở, kiên quyết đấu tranh chống các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để tuyên truyền, kích động, phá hoạt khối đoàn kết dân tộc; phát huy vai trò của già làng, trưởng bản, người có uy tín trong việc vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, tôn giáo văn minh, đúng pháp luật.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top