Xã luận

Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp

07:58 - Thứ Hai, 25/07/2016 Lượt xem: 3298 In bài viết
ĐBP - Những ngày này, cùng với hàng chục triệu cử tri cả nước, hàng chục vạn cử tri Điện Biên hướng lòng mình về Thủ đô Hà Nội, nơi đang diễn ra Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XIV. Điều mà cử tri quan tâm không phải ở chức vị của người này hay người khác, mà là những quyết sách của Kỳ họp, để tiếp tục đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh trên con đường no ấm, phồn vinh.

Như tin các báo đã đưa, dự kiến trong 8 ngày làm việc, QH sẽ nghe báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021; xem xét và quyết định về nhân sự cấp cao của bộ máy Nhà nước; nghe Chính phủ báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm, các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước 6 tháng cuối năm 2016; xem xét, thông qua các nghị quyết của QH về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2017 và điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016; Chương trình hoạt động giám sát của QH năm 2017 và việc thành lập đoàn giám sát chuyên đề...

Điều mọi người đều biết, nhiệm kỳ QH khóa XIV bắt đầu trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang dồn mọi nỗ lực cho việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ XII; đánh dấu một giai đoạn phát triển mới trong hội nhập khu vực cũng như toàn cầu. Thành tựu của công cuộc đổi mới hơn ba thập niên qua, được xem là những thuận lợi tiềm tàng, giúp chúng ta thêm bản lĩnh và khát vọng, trí tuệ và niềm tin để tiếp tục vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trước mắt cũng như lâu dài. Không phụ sự tín nhiệm và gửi gắm của cử tri cả nước, 494 vị đại biểu nhiệm kỳ QH khóa XIV sẽ mang trên vai trách nhiệm lớn lao là hiện thực hóa những điều mà mà cử tri tin cậy giao phó. Với ý nghĩa đó, để QH khóa XIV (2016 - 2021) có được những thành tựu mới, vinh quang mới, điều vô cùng quan trọng đặt ra ngay từ đầu nhiệm kỳ là công tác xem xét, quyết định về nhân sự cấp cao của bộ máy quản lý Nhà nước. Đây chính là những người mang sứ mạng tiên phong, chèo lái, đưa đất nước ta không chỉ tiến lên mà còn tiến nhanh, tiến vững chắc trên trường quốc tế.

Trong bài phát biểu tại phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hơn một lần nhấn mạnh tới nhiệm vụ của kỳ họp này, là việc xem xét bầu các chức danh chủ chốt của Nhà nước (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Muốn thế, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu trong sáng suốt lựa chọn, bầu (hoặc phê chuẩn) những người xứng đáng vào các chức danh quan trọng của các cơ quan Nhà nước; không chỉ bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, sự quản lý có hiệu quả của Nhà nước, mà còn tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xứng đáng là những người đại diện cho nguyện vọng của cử tri cả nước.

Bằng niềm tin chân thành, cử tri cả nước và cử tri Điện Biên chúc kỳ họp thành công tốt đẹp và đang từng ngày dõi theo diễn biến và nhất là kết quả kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIV. Cao hơn thế, là sự dõi theo hiệu quả hoạt động của cả nhiệm kỳ QH; mong QH nâng cao hơn nữa chất lượng của hoạt động lập pháp và tiếp tục hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật. Từ đó tạo ra những thành tựu mới, dấu mốc mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội và an ninh - quốc phòng nói chung, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Điện Biên Phủ
Bình luận
Back To Top