Nâng cao chất lượng tuyên truyền trên địa bàn huyện Mường Nhé

10:37 - Thứ Hai, 25/07/2016 Lượt xem: 2933 In bài viết
ĐBP - 2 năm qua, công tác tuyên truyền của huyện Mường Nhé được các cấp ủy, tổ chức đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Tuyên giáo đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền; triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp với nhiệm vụ chính trị của huyện. 

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các đoàn thể chính trị đã quan tâm phối hợp; cán bộ, đảng viên nỗ lực không ngừng nên công tác tuyên truyền đạt được hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát triển kinh tế - xã hội; ổn định quốc phòng - an ninh.

 
Công tác tuyên truyền được chỉ đạo, triển khai từ huyện đến cơ sở, hình thức tuyên truyền ngày càng được mở rộng từ các hội nghị triển khai quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan bằng pa nô, khẩu hiệu... Nội dung tuyên truyền khá toàn diện và phong phú, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như: Kỷ niệm 86 năm Ngày Thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2016); 41 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2016)... các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của huyện, nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt là việc tuyên truyền công tác chuẩn bị trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Cán bộ xã Chung Chải, huyện Mường Nhé tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân. Ảnh: Đức Linh

Việc hướng dẫn tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình hành động của đảng các cấp được triển khai kịp thời, đổi mới phương pháp truyền đạt, lấy ý kiến tham gia buổi học tập và viết bài thu hoạch sau khi tiếp thu các chỉ thị, nghị quyết (nhất là những điểm mới, đột phá trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng). Việc xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện được các cấp ủy quan tâm; tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đạt trên 92%; công tác thông tin thời sự cho cán bộ, đảng viên, công chức được duy trì hàng tháng. Hoạt động của hệ thống truyền thanh huyện và cơ sở được duy trì, chất lượng phát sóng ngày càng tốt. Đội Thông tin lưu động tổ chức chương trình văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng xuân”, chào mừng những sự kiện lớn của đất nước, của huyện kết hợp tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phòng Văn hóa - Thông tin mạnh dạn đổi mới trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là xã hội hóa trong công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu HĐND các cấp… Trung tâm Văn hóa - Thông tin tích cực đổi mới công tác tuyên truyền bằng hình thức trực quan như: pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu...

Các tổ chức đoàn thể chính trị làm tốt công tác tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên của mình bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Lực lượng báo cáo viên đều có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, trình độ lý luận chính trị, có kinh nghiệm trong lãnh đạo và năng lực thực tiễn, có khả năng chuyển tải và bảo vệ quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, việc nắm bắt và định hướng dư luận xã hội ngày càng được các cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và các ngành quan tâm hơn. Ban Tuyên giáo Huyện ủy duy trì tổ chức giao ban công tác nắm bắt dư luận xã hội hàng quý, nội dung và hình thức giao ban được đổi mới, có trọng tâm, các ý kiến phản ánh được UBND huyện và các ngành liên quan trả lời góp phần ổn định tư tưởng, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện…

Hữu Thỉnh (Huyện ủy Mường Nhé)
Bình luận
Back To Top