Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người nghèo, tại huyện Tủa Chùa

11:40 - Thứ Bảy, 19/11/2016 Lượt xem: 6286 In bài viết

ĐBP - Ngày 18/11, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác UBND tỉnh tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a, Chương trình 135/CP và chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 755/QĐ-TTg (sau đây gọi tắt là các chương trình, dự án) tại huyện Tủa Chùa.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với UBND huyện Tủa Chùa.

Làm việc với UBND huyện Tủa Chùa và các phòng, ban chuyên môn của huyện, đồng chí Lê Văn Quý và các thành viên đoàn công tác nghe báo cáo  tình hình thực hiện các các chương trình, dự án. Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo thành viên đoàn kiểm tra rà soát lại hồ sơ, quy trình thực hiện các chương trình, dự án của huyện. Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Quý các thành viên đoàn công tác chia thành 2 đoàn đi kiểm tra việc thực hiện các chương trình, dự án tại 2 xã là Xá Nhè và Mường Báng.

Thăm một số gia đình đã được nhận hỗ trợ từ các chương trình dự án tại thôn Sín Sủ 2, xã Xá Nhè, đồng chí Lê Văn Quý đã ân cần hỏi thăm đời sống, tâm tư, nguyện vọng các bà con; căn dặn người dân cần chịu khó lao động sản xuất, sử dụng hiệu quả nguồn vốn, con giống, cây trồng đã được đầu tư để phát triển kinh tế gia đình. Đồng chí Lê Văn Quý đã đặc biệt quan tâm đến nguyện vọng, mong muốn của bà con khi được thụ hưởng các chương trình dự án, đó chính là sự chủ động, tích cực của nhân dân trong tham gia xây dựng, thực hiện các chương trình.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế việc cấp cây, con giống, máy nông nghiệp tại xã Xá Nhè.

Phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy, HĐND, UBND và các phòng chuyên môn huyện Tủa Chùa vào chiều 18/11, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương cố gắng của cán bộ, nhân dân huyện Tủa Chùa trong triển khai các chương trình, dự án trong điều kiện có rất nhiều khó khăn đặc thù. Song bên cạnh đó, đồng chí Lê Văn Quý cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quy trình thực hiện các chương trình, dự án tại huyện. Đó là việc khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người nghèo chưa thực cụ thể, chi tiết, có nơi làm qua loa dẫn đến thực trạng cây trồng, vật nuôi, máy nông cụ cấp cho nhân dân chưa phát huy hiệu quả, có nơi chưa thực phù hợp với điều kiện sản xuất. Để đảm bảo quy định thực hiện các chương trình, dự án theo yêu cầu của Trung ương, đồng chí Lê Văn Quý đề nghị thời gian tới UBND huyện Tủa Chùa cần giao trách nhiệm chủ đầu tư thực hiện các chương trình, dự án cho UBND cấp xã; như vậy cũng đồng thời nâng cao năng lực thực hiện, chỉ đạo, điều hành của UBND cấp xã.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND trò chuyện với người dân về hiệu quả của cây, con giống được cấp.

Thời gian tới, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Tủa Chùa cần rà soát, đánh giá lại hiệu quả của các chương trình, dự án được đầu tư để giúp dân xóa đói giảm nghèo, để có kết quả làm cơ sở tham mưu cho UBND tỉnh, Chính phủ ban hành chính sách hỗ trợ người nghèo hiệu quả, giúp người dân vươn lên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Thanh Tùng
Bình luận
Back To Top