Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thanh niên cần đi đầu trong khởi nghiệp

14:23 - Thứ Sáu, 16/12/2016 Lượt xem: 4910 In bài viết
Chiều 15-12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc của Chính phủ với Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 
Cùng dự có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Ban Bí thư Trung ương Đoàn. 

Cuộc họp nhằm đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác của Chính phủ và Trung ương Đoàn và Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên làm việc với Trung ương Đoàn năm 2015; bàn các nhiệm vụ cần triển khai trong thời gian tới.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến nay đã có 59/63 tỉnh, thành phố; 40 bộ, ngành, đoàn thể, tổ chức kinh tế - xã hội đã ký kết quy chế phối hợp với Trung ương Đoàn.

Nội dung phối hợp công tác được triển khai đồng bộ và có một số mặt đạt kết quả thiết thực, nhất là tạo việc làm cho thanh niên.

Tuy nhiên, Thủ tướng đã nêu một số tồn tại mà Trung ương Đoàn và đoàn các cấp cần lưu ý, đồng thời gợi ý một nhiệm vụ trọng tâm cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đó là Chính phủ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tạo điều kiện và môi trường thuận lợi giúp thanh niên khởi nghiệp và xung kích giải quyết những vấn đề bức xúc của xã hội. Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu Trung ương Đoàn làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ gắn với xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới, trong đó phải gồm cả phẩm chất, năng lực, đáp ứng xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đi liền với đó là khuyến khích thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội,bảo đảm an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh đến yêu cầu mới hiện nay là thanh niên phải đi đầu trong đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp giải quyết việc làm.

Thủ tướng cũng chỉ đạo lãnh đạo, chính quyền các địa phương quan tâm hơn nữa đến nhu cầu, lợi ích của thanh niên, nhất là các thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa; đối thoại lắng nghe các ý kiến đề xuất của thanh niên. Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, cơ quan phải có chương trình phối hợp cụ thể với thanh niên, dành một khoản kinh phí phục vụ hoạt động của thanh niên, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên và đôn đốc, kiểm tra giúp đỡ thanh niên thử thách.
Theo Hanoimoi
Bình luận
Back To Top