Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Văn Năm chỉ đạo:

Tăng cường phối hợp, nâng cao chất lượng công tác tham mưu

15:29 - Thứ Sáu, 16/12/2016 Lượt xem: 5165 In bài viết

ĐBP - Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị Giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh năm 2016, được tổ chức ngày 16/12.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Văn Năm phát biểu tại Hội nghị Giao ban các cơ quan khối Đảng tỉnh năm 2016.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch, năm 2016, các cơ quan khối Đảng tỉnh đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, hướng dẫn chỉ đạo của các Ban Xây dựng Đảng Trung ương, chủ động tham mưu triển khai nhiều nội dung quan trọng, đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Tỉnh ủy trên các lĩnh vực; trọng tâm là công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chất lượng tham mưu, giúp việc của các cơ quan trong khối được nâng lên; kịp thời tham mưu chỉ đạo sơ, tổng kết nghị quyết, chỉ thị, kết luận theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và ban hành các nghị quyết, kết luận và chương trình kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục củng cố, sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ của các tổ chức hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở. Tăng cường kiểm tra, giám sát trong lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Các cơ quan trong khối chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức và lao động; xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện; công tác chỉ đạo, điều hành đảm bảo quy chế làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017, các cơ quan khối Đảng tỉnh bám sát chủ trương của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo của cơ quan Trung ương, nâng cao chất lượng tham mưu giúp việc đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy toàn diện trên các lĩnh vực, trọng tâm là triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII. Tích cực vận động cán bộ, đảng viên, công chức và lao động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh các phong trào thi đua.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của các cơ quan khối Đảng tỉnh. Đại diện lãnh đạo các cơ quan đã tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số nhóm vấn đề về tổ chức bộ máy biên chế cán bộ; bổ sung kinh phí ngân sách hoạt động trong năm 2016 Các kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh, các ban, sở, ngành liên quan trao đổi, làm rõ.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Văn Năm ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan khối Đảng tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan trong khối tập trung chỉ đạo, tăng cường phối hợp, nâng cao chất lượng công tác tham mưu về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết XIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết XII của Đảng; triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị của tỉnh. Kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận trong nhân dân trước những vấn đề bức xúc. Tăng cường quản lý, định hướng tốt hoạt động báo chí, xuất bản, văn hóa văn nghệ. Tiếp tục tham mưu có hiệu quả công tác tổ chức bộ máy cán bộ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chủ động nắm tình hình, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh về các lĩnh vực dân tộc, tôn giáo.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top