Trả lời kiến nghị cử tri

09:13 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 6902 In bài viết
ĐBP - Cử tri xã Pom Lót (huyện Điện Biên) kiến nghị: Công ty Cổ phần đường bộ 226 xem xét, sửa chữa mặt đường quốc lộ 279 và xây lắp bổ sung hệ thống cống thoát nước 2 bên đường, đặc biệt là khu vực chợ Pom Lót.

- UBND tỉnh trả lời: Nội dung này, đã được Sở Giao thông - Vận tải trả lời cụ thể tại Văn bản số 425/SGTVT-KHTC: Theo đó Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ I.2 chỉ đạo Công ty Cổ phần đường bộ 226 kiểm tra, khắc phục và đưa vào kế hoạch sửa chữa năm 2018 để đảm bảo an toàn giao thông và phát huy hiệu quả bền vững của dự án.

- Cử tri xã Phu Luông: Đề nghị nâng cấp, rải cấp phối tuyến đường từ bản Xôm đến bản Mốc C5 và nâng cấp trạm y tế xã.

UBND tỉnh trả lời:

- Đề nghị nâng cấp, rải cấp phối tuyến đường từ bản Xôm đến bản Mốc C5: Tuyến đường từ bản Xôm đến bản Mốc C5 đã được đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015, do thiếu vốn nên hạng mục mặt đường vẫn chưa được đầu tư xây dựng. Kiến nghị của cử tri là chính đáng, UBND tỉnh xin ghi nhận; tuy nhiên do nguồn vốn của tỉnh còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh rất lớn, trong giai đoạn 2016 - 2020 chưa cân đối được nguồn vốn để thực hiện. Yêu cầu UBND huyện Điện Biên đánh giá, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư, trình UBND tỉnh cân đối, bố trí vốn để đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường trong giai đoạn tiếp theo sau khi cân đối, bố trí được nguồn vốn.

- Đề nghị nâng cấp trạm y tế xã: Ngày 23/2/2017, UBND tỉnh đã phê duyệt Kế hoạch số 433/KH-UBND, về thực hiện Đề án Xây dựng và Phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới, trên địa bàn tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2017-2025, trong đó Trạm y tế xã Phu Luông đã nằm trong danh mục các trạm y tế được đầu tư xây mới trong giai đoạn 2017-2025. Trước mắt, trong năm 2017, Dự án HPET do ngành Y tế thực hiện có triển khai hợp phần “Sửa chữa, nâng cấp và bổ sung trang thiết bị y tế cho các trạm y tế”, do đó khi Dự án HPET được triển khai UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Y tế đưa Trạm Y tế xã Phu Luông vào danh sách các trạm y tế được sửa chữa, nâng cấp và bổ sung trang thiết bị y tế trong năm 2017. Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, trong thời gian tới UBND tỉnh sẽ chỉ đạo ngành Y tế tiếp tục kiến nghị với Bộ Y tế quan tâm, sớm bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng các trạm y tế xã cho tỉnh.

- Cử tri xã Phu Luông: Đề nghị Công ty Điện lực Điện Biên và Sở Công Thương sớm đầu tư đường điện lưới quốc gia vào các bản: Mốc C5, Loọng Ngua, Pá Chả, Huổi Cảnh.

UBND tỉnh trả lời: Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai thực hiện dự án đầu tư cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Điện Biên giai đoạn 2014 - 2020 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 802/QĐ-UBND ngày 22/10/2014; trong đó, các bản mà cử tri kiến nghị nêu trên cơ bản đã có trong phạm vi dự án được duyệt gồm có bản Huổi Cảnh, bản Pá Chả và bản Mốc C5. Tuy nhiên, theo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, số vốn mới chỉ đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu. Do đó tỉnh sẽ tiếp tục rà soát lựa chọn các thôn, bản trên địa bàn tỉnh có suất đầu tư thấp, quy mô số hộ được sử dụng điện lớn, để đảm bảo mang lại hiệu quả đầu tư lớn nhất, trong đó xem xét ưu tiên cho các xã yêu cầu cấp bách về xây dựng nông thôn mới và các tiêu chí cấp bách khác để lựa chọn đầu tư xây dựng. Trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương xem xét cân đối bố trí vốn để thực hiện đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống cấp điện cho các thôn, bản chưa có điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Riêng đối với bản Loọng Ngua chưa có chủ trương dự án đầu tư, tuy nhiên bản này đã được UBND tỉnh đăng ký sử dụng nguồn vốn ODA từ Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Văn bản số 2387/UBND-CN ngày 29/6/2015, UBND tỉnh sẽ phê duyệt để tổ chức thực hiện đầu tư khi được cân đối, bố trí vốn.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top