Đoàn lãnh đạo tỉnh Lai Châu làm việc với tỉnh Điện Biên

14:30 - Thứ Sáu, 26/05/2017 Lượt xem: 6799 In bài viết
ĐBP - Trong chương trình công tác, thăm và học tập kinh nghiệm tại tỉnh Điện Biên, sáng nay (26/5), đoàn lãnh đạo tỉnh Lai Châu do đồng chí Nguyễn Khắc Chử, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Tại buổi làm việc, sau khi gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Điện Biên trong thời gian đoàn tới thăm, đồng chí Nguyễn Khắc Chử thay mặt lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã thông tin sơ bộ về đặc điểm, tình hình thực hiện các nhiệm vụ của địa phương sau hơn 10 năm chia tách. Đến nay tỉnh Lai Châu đã có những bước phát triển nhất định, đặc biệt năm 2015 đã thoát khỏi tình trạng tỉnh kém phát triển. Đồng chí Nguyễn Khắc Chử cũng khẳng định, Lai Châu đã đạt được kết quả đó là có sự chia sẻ, đóng góp không nhỏ của Điện Biên. Với những nét tương đồng, Lai Châu cũng xác định trong thời gian tới sẽ tập trung thực hiện 6 nghị quyết chuyên đề và 8 đề án, liên quan đến các nhiệm vụ: xóa đói giảm nghèo; tái cơ cấu nông nghiệp, tập trung các nguồn lực phát triển những cây trồng thế mạnh, như: lúa, chè, cao su, táo mèo…; ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vùng TĐC; chú trọng đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị…

 

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Nhân chuyến thăm lần này, đồng chí Nguyễn Khắc Chử cũng thông tin, đồng thời xin ý kiến tham khảo tỉnh Điện Biên về các phần việc và một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ và 15 năm chia tách 2 tỉnh Điện Biên – Lai Châu vào năm 2019. Đề nghị tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Lai Châu giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến khu vực giáp ranh giữa 2 huyện Mường Tè (Lai Châu) và huyện Mường Nhé (Điện Biên), như: đầu tư đấu nối giao thông, mở rộng giao thương giữa nhân dân 2 địa phương; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp 2 bên tham gia đầu tư phát triển các sản phẩm chè, sữa, dược liệu; bàn hướng giải quyết tranh chấp liên quan đến địa giới hành chính giữa nhân dân các khu vực giáp ranh, đồng thời phối hợp đảm bảo tốt tình hình an ninh khu vực.

Về phía tỉnh Điện Biên, Chủ tịch UBND tỉnh Mùa A Sơn ghi nhận những kết quả mà tỉnh Lai Châu đạt được, cũng như những ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của 2 tỉnh. Đồng chí Mùa A Sơn cũng thông tin khái quát để đoàn nắm bắt cụ thể hơn về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm. Trong đó, nhấn mạnh một số hướng đi mà Điện Biên sẽ tập trung trong thời gian tới, như: đầu tư cho phát triển du lịch; đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM; thu hút đầu tư… Ngoài ra, tiếp tục thực hiện nâng cấp sân bay Điện Biên Phủ, xây dựng các đài tưởng niệm và khu văn hóa tâm linh, mở rộng các tuyến đường và khu trung tâm…

 

Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên tặng quà lưu niệm cho đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu.

Đồng chí Mùa A Sơn cũng đề nghị tỉnh Lai Châu có tiếng nói chung với Trung ương trong việc tiếp tục đề nghị các chính sách đặc thù cho 2 tỉnh; phối hợp tham gia các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tình trạng di dịch cư tự do, liên kết phát triển chuỗi du lịch vùng, tiến tới Lễ hội Hoa ban mang tầm vóc khu vực Sơn La – Điện Biên – Lai Châu.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã làm việc với lãnh đạo huyện Mường Nhé; thăm khu TĐC Si Pa Phìn; viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1 và tham quan một số di tích trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên.

Tin, ảnh: Hà Linh
Bình luận
Back To Top