Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên

Tri ân các anh hùng liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

19:24 - Thứ Hai, 17/07/2017 Lượt xem: 9364 In bài viết

ĐBP - Tiếp tục chương trình tri ân anh hùng liệt sỹ các tỉnh miền Trung, ngày 17/7, đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh do các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang, điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

 

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm lễ thỉnh chuông tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Sau khi làm lễ thỉnh chuông, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, các thành viên trong đoàn công tác đã dành phút mặc niệm để bày tỏ sự thành kính tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, của nhân dân. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu của tỉnh thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên bày tỏ quyết tâm từng bước xây dựng Điện Biên ngày một giàu đẹp, văn minh; đồng thời, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm giáo dục các thế hệ trẻ phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của bao lớp cha ông đi trước… Đoàn cũng đến đặt vòng hoa, dâng hương tại khu vực yên nghỉ của các anh hùng liệt sỹ của tỉnh Lai Châu (nay là Điện Biên và Lai Châu) đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

 

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương tại khu vực các anh hùng liệt sỹ của tỉnh Điện Biên – Lai Châu.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thắp hương trên phần mộ các anh hùng liệt sỹ của tỉnh Điện Biên – Lai Châu.

Cùng ngày, đoàn đến viếng tại Thành cổ Quảng Trị - nơi không có những nấm mồ nhưng được ví như một nghĩa trang bởi hàng vạn chiến sỹ đã vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này sau 81 ngày chiến đấu khốc liệt. Rời Thành cổ Quảng Trị, đoàn đến thăm Địa đạo Vịnh Mốc, một di tích tiêu biểu của hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị và khu di tích Đôi bờ Hiền Lương. Tại các điểm di tích, các thành viên trong đoàn được tìm hiểu thêm về những ngày tháng chiến đấu ác liệt, gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng của dân tộc. Cùng với đó là những đóng góp, hi sinh to lớn của người dân Quảng Trị và nhân dân cả nước trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

Đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng 50 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top