Đoàn công tác Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN làm việc tại Điện Biên

16:38 - Thứ Năm, 31/08/2017 Lượt xem: 8762 In bài viết
ĐBP - Ngày 31/8,  Đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN) do đồng chí Phạm Anh Đào, Phó Trưởng ban điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn làm việc tại Điện Biên. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 5 năm (2013-2017), tỉnh Điện Biên luôn quan tâm và tạo điều kiện cho các tổ chức PCPNN hoạt động trên địa bàn. Công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN được tỉnh thực hiện chặt chẽ và đúng quy định của Nhà nước. Việc tiếp nhận, phê duyệt các dự án thực hiện theo cam kết và triển khai kịp thời, giải ngân đúng tiến độ.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN.

Các tổ chức PCPNN đến triển khai các chương trình, dự án trên địa bàn đều phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội; từng bước góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân vùng hưởng lợi. Tính đến nay, tỉnh Điện Biên đã ra quyết định ban hành 3 chương trình vận động: giai đoạn 2005-2010, 2011-2015, 2016-2020, kêu gọi thu hút các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo. Từ năm 2013 đến nay, có 33 tổ chức PCPNN đã triển khai 99 dự án trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị tài trợ ước đạt hơn 17 triệu USD (tương đương trên 370 tỷ đồng). Địa bàn hoạt động chủ yếu của các dự án tập trung địa bàn các huyện có tỷ lệ đói nghèo cao như: Điện Biên Đông, Tủa Chùa, Mường Chà, Tuần Giáo, Mường Ảng với các lĩnh vực hoạt động chủ yếu về: y tế, giáo dục, nông nghiệp, tài chính vi mô, phát triển bền vững…

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, PACCOM tiếp tục quan tâm giúp đỡ tỉnh huy động các tổ chức có nguồn lực lớn đến hoạt động, viện trợ địa phương. Đồng thời, đề nghị PACCOM tăng cường công tác phối hợp, thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin liên quan đến các tổ chức PCPNN để tỉnh có biện pháp quản lý và nâng hiệu quả hoạt động viện trợ. Ủy ban công tác về các tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm công tác vận động, giới thiệu cho tỉnh những tổ chức có tiềm lực tài chính và tiêu chí phù hợp với chương trình vận động, thu hút viện trợ cho tỉnh giai đoạn 2016-2020; hỗ trợ tỉnh về hình thức tuyên truyền, đào tạo, tập huấn kỹ năng đàm phán, tài trợ, đề xuất dự án cho cán bộ liên quan việc vận động tổ chức PCPNN.

Tiếp thu các kiến nghị của tỉnh, bà Phạm Anh Đào đánh giá cao công tác quản lý hoạt động các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh và việc sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ, các ý kiến kiến nghị của tỉnh sẽ được tiếp thu và có kế hoạch hỗ trợ phù hợp.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top