Tập huấn kỹ năng đánh giá tác động của chính sách trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

09:56 - Thứ Hai, 02/10/2017 Lượt xem: 7880 In bài viết
ĐBP - Ngày 2/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng đánh giá tác động của chính sách trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Dự hội nghị có các đồng chí: Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lò Văn Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; Nguyễn Hồng Tuyến, Vụ trưởng Vụ các vấn đề chung về vấn đề xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp.

Tham gia tập huấn có hơn 140 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố; báo cáo viên cấp tỉnh; cán bộ làm công tác pháp chế. Nội dung tập huấn gồm 2 chuyên đề chính là: Đánh giá tác động của chính sách và tổng quan Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật đối với văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND. Theo đó, đại biểu được tập huấn kỹ năng đánh giá tác động của chính sách trong xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác soạn thảo, xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Đồng chí Lò Văn Tiến đề nghị báo cáo viên triển khai các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, thiết thực, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, những quy định liên quan mật thiết đến hoạt động thực thi công vụ của cán bộ, công chức; những vấn đề còn vướng mắc ở địa phương để có biện pháp tháo gỡ. Từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác trong xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với các lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp chính quyền địa phương.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top