Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng 9 tháng

08:59 - Thứ Sáu, 06/10/2017 Lượt xem: 7973 In bài viết
ĐBP - Ngày 5/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng 9 tháng năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan nội chính tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố. Các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Bá Lung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, 9 tháng năm 2017, tình hình an ninh quốc gia ổn định, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội; chất lượng tố tụng, điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử, thi hành án, bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý được bảo đảm. Các ngành chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động tuyên truyền lập “Vương quốc Mông”; quản lý chặt chẽ hoạt động các hệ phái tôn giáo; hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội cơ bản được kiềm chế; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được triển khai có hiệu quả. Công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến, nâng cao về nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân; các cấp, ngành đã có sự phối hợp trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Việc công khai minh bạch trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị được triển khai nghiêm túc. 9 tháng qua, toàn tỉnh đã khởi tố 4 vụ, 9 bị can về tội “Tham ô tài sản”; tòa án 2 cấp tỉnh Ðiện Biên đã thụ lý và xét xử 4 vụ, 8 bị cáo tham nhũng.

Ðại biểu tập trung thảo luận, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn một số nội dung như: Tình trạng xuất cảnh trái phép ngày càng gia tăng; việc cấp phép hoạt động các hệ phái tôn giáo; tình trạng đơn thư nặc danh, vượt cấp ngày càng nhiều; các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ sản xuất, khai thác tài nguyên khoáng sản, quản lý và bảo vệ rừng; tranh chấp đất rừng vì chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; tranh chấp địa giới hành chính giữa Ðiện Biên và Sơn La, giữa các huyện, xã nội tỉnh; công tác phối hợp giữa các lực lượng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lâm Văn Năm thống nhất 6 nhóm phương hướng, nhiệm vụ của công tác nội chính và 3 nhóm nhiệm vụ của công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các tổ chức chính trị xã hội cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân trên địa bàn; các lực lượng vũ trang tăng cường phối hợp nắm chắc tình hình, giải quyết các vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở; tập trung tháo gỡ, bóc tách và đề ra phương án ngăn chặn kịp thời hoạt động tuyên truyền lập “Vương quốc Mông”. Các cơ quan, đơn vị phải thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra; giải quyết dứt điểm, có hiệu quả, đúng pháp luật các đơn thư, khiếu nại của nhân dân, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp; thực hiện tốt kết luận sau các cuộc thanh tra, kiểm tra. Ðối với công tác phòng chống tham nhũng, các cơ quan, đơn vị đề cao tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng; tập trung tiếp nhận, giải quyết đơn thư của nhân dân và thông tin phản ánh của các cơ quan báo chí.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top