Trả lời kiến nghị cử tri

10:03 - Thứ Sáu, 08/12/2017 Lượt xem: 7568 In bài viết

- Cử tri xã Chiềng Sơ (huyện Ðiện Biên Ðông) kiến nghị: Cầu treo qua sông Mã từ bản Kéo sang bản Pá Nậm đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Ðề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cầu bê tông thay thế để nhân dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Trả lời: Kiến nghị của cử tri là chính đáng, UBND tỉnh xin ghi nhận; tuy nhiên do nguồn vốn của tỉnh còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh rất lớn, trong giai đoạn 2016 - 2020 chưa cân đối được nguồn vốn để thực hiện. Yêu cầu UBND huyện Ðiện Biên Ðông đánh giá, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư, trình UBND tỉnh cân đối, bố trí vốn để đầu tư xây dựng hoàn thiện tuyến đường trong giai đoạn tiếp theo sau khi cân đối, bố trí được nguồn vốn.

Trong trường hợp công trình thật sự cấp bách và cần thiết phải đầu tư ngay để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân đi lại qua sông Mã từ bản kéo sang bản Pá Nậm. Yêu cầu UBND huyện Ðiện Biên Ðông rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên đầu tư trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của huyện, đề xuất bổ sung danh mục đầu tư để ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020.

- Cử tri xã Mường Luân: Ðề nghị UBND tỉnh quan tâm, tiếp tục đầu tư tôn tạo hoàn chỉnh các hạng mục như: miếu thờ, đường, tường bao… di tích Tháp Mường Luân nhằm bảo tồn và phát huy giá trị của công trình nghệ thuật kiến trúc cổ, thu hút khách đến thăm quan và du lịch tại địa phương.

Trả lời: Việc cải tạo, sửa chữa các hạng mục thuộc di tích Tháp Mường Luân theo kiến nghị của cử tri là phù hợp với chủ trương về phát triển du lịch của tỉnh, nội dung này đã được đưa trong Dự án Trùng tu, tôn tạo Tháp Mường Luân giai đoạn II. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, do nguồn vốn từ ngân sách địa phương rất khó khăn nên Dự án chưa được triển khai thực hiện. Ðể Dự án Trùng tu, tôn tạo Tháp Mường Luân giai đoạn II sớm được triển khai thực hiện, UBND tỉnh đã giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai thực hiện việc tiếp cận các nguồn vốn để thực hiện dự án, sau khi có nguồn vốn UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

- Cử tri xã Phì Nhừ kiến nghị: Tuyến đường Trại Bò - Chiềng Sơ (quốc lộ 12), đi qua địa phận bản Suối Lư, xã Phì Nhừ là khu vực có chợ, trường học, đông dân cư sinh sống có nguy cơ mất an toàn giao thông, đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng lắp đặt biển báo giao thông, gờ giảm tốc độ tại các điểm rẽ vào các trường học, khu vực chợ Suối Lư…

Trả lời: Ý kiến, kiến nghị của cử tri đã có trong kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2018 của Sở Giao thông - Vận tải Ðiện Biên đã được Tổng cục Ðường bộ Việt Nam xem xét chấp thuận, hiện đang trình Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt với kinh phí dự kiến là 90 tỷ đồng, trong đó năm 2018 bố trí 29 tỷ đồng, gồm sửa chữa hư hỏng nền, mặt đường, công trình thoát nước và hệ thống an toàn giao thông đoạn km243+310 - km281, quốc lộ 12 kéo dài (tuyến đường Trại Bò - Chiềng Sơ cũ) và dự kiến sẽ được triển khai thực hiện trong đầu năm 2018 sau khi kế hoạch vốn được bố trí chính thức.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top