Khẩn trương xây dựng đề án cải cách tiền lương

15:33 - Thứ Tư, 17/01/2018 Lượt xem: 7471 In bài viết
ĐBP - Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác lĩnh vực lao động - người có công và xã hội năm 2018 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức ngày 17/1. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.


Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Năm 2017, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” trong toàn quốc được cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành quan tâm bằng việc tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hồ sơ tồn đọng về xác nhận, công nhận người có công với cách mạng được tập trung giải quyết dân chủ, công khai, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao về tỷ lệ lao động qua đào tạo, tỷ lệ thất nghiệp của người lao động khu vực thành thị, giảm tỷ lệ hộ nghèo… đều được ngành Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thành và vượt mức kế hoạch. Đặc biệt, lần đầu tiên, hơn 130.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, tập trung vào thị trường có thu nhập cao; hoàn thành 100% các đề án trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng, tiến độ. Công tác cải cách thủ tục hành chính, kiện toàn bộ máy, tinh giản biên chế được chú trọng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương thành tựu ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua. Thủ tướng yêu cầu ngành khẩn trương tham mưu xây dựng đề án cải cách tiền lương, đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội để trình tại hội nghị Trung ương VII tới. Tăng cường quản lý lao động Việt Nam ở nước ngoài, mở rộng thị trường xuất khẩu lao động có thu nhập cao; tiếp tục hoàn thiện, tổ chức thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chính sách giảm nghèo. Cần nâng dần tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội. Xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị khi để xảy ra bạo lực, bạo hành đối với trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Chuẩn bị cho công vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 sắp tới, Thủ tướng đề nghị ngành quan tâm đặc biệt đến người người nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa; người có công, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn… để người dân đều được đón Tết trong sự đầm ấm, an vui.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top