Ban Tổ chức Tỉnh ủy học và làm theo Bác

09:06 - Thứ Hai, 29/01/2018 Lượt xem: 7155 In bài viết
ĐBP - Ban Tổ chức Tỉnh ủy hiện có 30 cán bộ, công chức. Phát huy những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trước đây và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đơn vị đã triển khai cho cán bộ, đảng viên, công chức đăng ký kế hoạch phấn đấu, rèn luyện việc học tập và làm theo Bác trong từng năm với những nội dung thiết thực, cụ thể.

Bằng nhiều hình thức như: Ðưa vào các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt công đoàn, tọa đàm, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước và địa phương, gắn với các phong trào thi đua: “Xây dựng cơ quan văn hóa”; xây dựng hình ảnh người cán bộ ngành Tổ chức xây dựng Ðảng “Trong sáng - Gương mẫu - Tinh thông”. Phát động đoàn viên tham gia hưởng ứng các chương trình “Hành trình đỏ” và “ngày Quốc tế Người Hiến máu 14/6 hàng năm”; các hoạt động ủng hộ các loại quỹ như: “Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, “Mái ấm công đoàn”, “Ngày vì người nghèo”, “Tấm lưới nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa”, “Quỹ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” và các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, bão lũ… với số tiền gần 60 triệu đồng. Ngoài ra còn kết nối với các doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nông cụ sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi giúp đỡ người nghèo ở 2 xã Mường Nhà và Na Tông (huyện Ðiện Biên) với số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua (2012 - 2017), thông qua các phong trào thi đua và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đã có 60 lượt cá nhân, 15 lượt tập thể được các cấp khen thưởng, 18 lượt tập thể được công nhận tập thể lao động xuất sắc; 124 lượt cá nhân được công nhận lao động tiên tiến, 4 cá nhân và công đoàn cơ sở cơ quan được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen và Công đoàn viên chức tặng giấy khen; liên tục 5 năm liền được UBND tỉnh công nhận cơ quan an toàn về an ninh trật tự; được công nhận cơ quan đạt chuẩn văn hóa. Từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đã phát huy trí tuệ, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, cải tiến lề lối làm việc, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; đoàn kết, tương thân tương ái, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng Chi bộ cơ quan, công đoàn ngày càng vững mạnh.

Ðồng chí Phan Bá Hùng, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, cho biết: Ðể việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày càng sâu rộng và hiệu quả, đơn vị chủ động xây dựng nội dung học tập và làm theo Bác sát với thực tế của cơ quan, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong Chi bộ, công đoàn, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi đoàn viên, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động, trước hết là của người đứng đầu, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Thời gian tới, để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch để thực hiện, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Ðồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW theo phương châm “trên trước, dưới sau”; “trong trước, ngoài sau”; học đi đôi với làm theo Bác, bằng những hành động và việc làm cụ thể. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá xếp loại tổ chức và cán bộ, Ðảng viên, công chức hàng năm. Thường xuyên quan tâm, phát hiện, nhân rộng và khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, tạo động lực để cán bộ, đảng viên thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Phong Lâm (Ban Tổ chức Tỉnh ủy)
Bình luận
Back To Top