Nhiều hoạt động kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

15:26 - Thứ Ba, 27/02/2018 Lượt xem: 9265 In bài viết
* Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng một số cơ quan, đơn vị
 
- Sáng 27/2, Sở Y tế tổ chức tọa đàm kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và sơ kết 2 năm thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Y tế, các thầy thuốc ưu tú… tới dự.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nghe thư Bác Hồ gửi cho cán bộ ngành Y tế và ôn lại truyền thống hơn 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Phát huy những kết quả đạt được trong những năm qua, tổ chức bộ máy ngành Y tế tiếp tục được củng cố và kiện toàn ở tất cả các tuyến. Trong năm 2017, các cơ sở y tế đã khám bệnh cho 994.257 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú 119.570 lượt; điều trị ngoại trú cho trên 7.000 lượt và kê đơn cấp thuốc tuyến xã 341.231 lượt, công suất sử dụng giường bệnh đạt 120,7%, ngày sử dụng giường bệnh 36,7 ngày. Cùng với đó, vấn đề y đức, tinh thần thái độ phục vụ và quy tắc ứng xử của nhân viên y tế được nâng lên, không có tình trạng bức xúc, khiếu kiện của người dân về y đức và tinh thần thái độ phục vụ, ứng xử của nhân viên y tế. Ngành Y tế cũng đã kiểm soát và khống chế thành công các vụ dịch, không để dịch lớn xảy ra; các vụ dịch nhỏ lẻ được xử lý kịp thời…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và ghi nhận kết quả mà ngành Y tế tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới ngành Y tế tỉnh cần tiếp tục đưa sự nghiệp y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân lên tầm cao mới. Các thầy thuốc, cán bộ, nhân viên ngành Y tế tỉnh cần nỗ lực học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; tận tụy phục vụ nhân dân, quan tâm chăm sóc, chia sẻ với người bệnh như lời Bác Hồ căn dặn đội ngũ y, bác sĩ.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho đồng chí Triệu Đình Thành, Giám đốc Sở Y tế; phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 7 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 4 cá nhân; tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 2 trung tâm thuộc Sở Y tế.

- Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 27/2, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới thăm, chúc mừng và tặng hoa tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh.

Sau khi ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam và những điều Bác Hồ căn dặn đội ngũ y, bác sĩ, đồng chí Lò Văn Muôn nghe các đơn vị báo cáo ngắn gọn tình hình hoạt động, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân thời gian qua. Ghi nhận, biểu dương những kết quả các đơn vị đạt được trong thời gian qua, đồng chí Lò Văn Muôn mong các đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống, phẩm chất cao quý của người thầy thuốc, tiếp tục đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lò Văn Muôn gửi lời chúc cán bộ, y, bác sỹ của các đơn vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. 

- Sáng ngày 27/2, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh uỷ viên Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và chúc mừng cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

 

Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tới thăm và chúc mừng các đơn vị, đồng chí Lê Văn Quý ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng cũng như ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể cán bộ, y bác sỹ trong công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Quý gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, y bác sỹ của các bệnh viện nhiều sức khỏe, hạnh phúc và không ngừng nâng cao y đức, trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân; kịp thời động viên tinh thần và chăm sóc phục vụ người bệnh và người nhà bệnh nhân để mọi người yên tâm điều trị…

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top