Trả lời kiến nghị cử tri

08:45 - Thứ Sáu, 15/06/2018 Lượt xem: 9347 In bài viết
Cử tri huyện Tủa Chùa kiến nghị: Hiện nay, Trường THCS Lao Xả Phình đã có bếp nấu ăn cho học sinh dân tộc bán trú, song chưa có nhà ăn. Ðề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí kinh phí xây dựng nhà ăn cho học sinh.

Trả lời: Việc đầu tư nhà ăn cho học sinh dân tộc bán trú Trường THCS Lao Xả Phình là cần thiết, UBND tỉnh tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri, giao cho UBND huyện Tủa Chùa xem xét cân đối kinh phí để đầu tư nhà ăn cho Trường THCS Lao Xả Phình trong năm học tiếp theo.

Cử tri huyện Mường Nhé kiến nghị: Từ năm học 2016 - 2017 đến nay, sinh viên học tại Trường Ðại học Y dược Thái Bình theo chế độ cử tuyển chưa được nhận chế độ trợ cấp theo quy định. Ðề nghị tỉnh quan tâm, sớm chi trả chế độ theo quy định.

Trả lời: UBND tỉnh đã có Quyết định số 486/QÐ-UBND ngày 31/5/2017 về việc điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách năm 2017 của Sở Giáo dục và Ðào tạo, Sở Nội vụ do chuyển giao nhiệm vụ Thường trực Hội đồng cử tuyển của tỉnh. Theo báo cáo của Sở Nội vụ, sau khi có quyết định của UBND tỉnh Sở Nội vụ đã chủ động liên hệ với các cơ sở giáo dục để ký hợp đồng đào tạo cử tuyển, tuy nhiên từ tháng 6 - 8 là thời điểm nghỉ hè của nhà trường, do vậy trong thời gian cuối năm 2017 các trường mới ký hợp đồng với Sở Nội vụ nên chưa kịp thời chi trả chế độ trợ cấp cho một số sinh viên cử tuyển,

Riêng đối với Trường Ðại học Y dược Thái Bình, để kịp thời chi trả đầy đủ quyền lợi của học sinh theo chế độ cử tuyển (bao gồm tiền học bổng, trợ cấp tiền ăn, ở, đi lại, mua sách vở, đồ dùng học tập, bảo hiểm y tế, chỗ ở ký túc xá), ngày 18/9/2017 Sở Nội vụ đã thực hiện chuyển khoản (có đầy đủ chứng từ là giấy rút tiền dự toán ngân sách) cho Trường Ðại học Y dược Thái Bình, đến nay qua trao đổi với nhà trường và học sinh cử tuyển của tỉnh học tại Trường Ðại học Y dược Thái Bình thì toàn bộ học sinh học tại đây đã nhận đầy đủ chế độ cử tuyển theo quy định.

Cử tri xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) kiến nghị: Hiện nay, trên quốc lộ 12 kéo dài, đoạn từ ngã ba chợ bản Phủ vào đền Hoàng Công Chất, hơn 20 hộ dân tự ý đào rãnh thoát nước, làm hư hỏng đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ðề nghị Sở Giao thông - Vận tải tăng cường quản lý, kiểm tra, xử phạt đối với những hộ dân vi phạm.

Trả lời: Tiếp thu ý kiến của cử tri, ngày 6/2/2018, Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp cùng UBND xã Noong Hẹt và Công ty Cổ phần Ðầu tư xây dựng và Quản lý đường bộ II Ðiện Biên kiểm tra thực tế tại hiện trường tuyến quốc lộ 12, đoạn từ cầu Nậm Thanh đến ngã ba giao với quốc lộ 279. Qua kiểm tra cho thấy, có 11 vị trí người dân tự ý đào cắt qua đường đặt đường ống nước thải sau đó hoàn trả lại bằng kết cấu bê tông xi măng (thời gian xảy ra vi phạm năm 2015). Việc đào, cắt đường của các hộ dân là tự phát, không xin cấp phép và chưa được sự chấp thuận của đơn vị quản lý đường.

Sở Giao thông - Vận tải đã làm việc với UBND xã Noong Hẹt và đề nghị UBND xã thực hiện tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân trong xã sinh sống dọc các tuyến đường các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là quy định về nhóm các hành vi vi phạm về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định về quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, nếu còn tiếp tục vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

Cử tri xã Thanh Xương kiến nghị: Quốc lộ 279, đoạn qua C17, Bom La, bản Ten có lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, tuy nhiên có rất nhiều xe trọng tải lớn dừng, đỗ không đúng quy định gây ách tắc giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh sớm có biện pháp giải quyết và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Trả lời: Ðoạn đường qua C17, Bom La, bản Ten thuộc km83 - km85; tại đoạn tuyến này tập trung nhiều đại lý bán hàng, xưởng sửa chữa xe ô tô dẫn đến tình trạng có các phương tiện giao thông thường xuyên dừng, đỗ để bốc dỡ hàng, sửa chữa xe. Vì vậy, cảnh sát giao thông đã chỉ đạo lực lượng tuần tra, kiểm soát thường xuyên và tuyên truyền nhắc nhở, ký cam kết và xử lý các trường hợp vi phạm, tuy nhiên, đoạn đường này không có biển cấm dỗ, cấm dừng nên còn khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

Ðể phòng ngừa tai nạn giao thông, thời gian tới UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường, tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền nhắc nhở và xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Giao Sở Giao thông - Vận tải làm việc cụ thể với Chi cục Quản lý đường bộ I.2 và các đơn vị có liên quan, khảo sát những bất hợp lý trong tổ chức giao thông tại đoạn đường từ km83 - km85, quốc lộ 279. Trên cơ sở đó, báo cáo Tổng cục Ðường bộ Việt Nam để có giải pháp khắc phục đảm bảo theo quy định hiện hành.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top