Chính phủ họp trực tuyến với các địa phương

18:35 - Thứ Hai, 02/07/2018 Lượt xem: 13941 In bài viết

ĐBP - Ngày 2/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức phiên họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tình hình phát triển KT - XH, QP - AN 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Dự phiên họp tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

 

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu Điện Biên.

 
Tại phiên họp, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương đã tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ 10 nội dung về: Tình hình phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm 2018; thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP về tình hình phát triển KT - XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2018; công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng chống tham nhũng quý II/2018; tình hình thực hiện Nghị quyết 19-2018/NQ-CP ngày 6/2/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018… Trong 6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng đạt 7,08%, cao nhất kể từ năm 2011 trở lại đây; thu ngân sách Nhà nước ước đạt gần 652 nghìn tỷ đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 747 nghìn tỷ đồng; 6 tháng đầu năm, cả nước có gần 65 nghìn doanh nghiệp được thành lập mới. Bên cạnh đó, các mặt văn hóa, xã hội, công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, bảo hiểm y tế đạt được những kết quả khả quan.
 
Đối với tỉnh ta, 6 tháng đầu năm 2018, tình hình KT - XH có nhiều cải thiện, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tín dụng tăng trưởng mạnh. Đạt được những kết quả đó, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh đã bám sát tình hình, chủ động, quyết liệt hành động, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là các Nghị quyết số 01/NQ-CP, số 19-2018/NQ-CP, số 35/NQ-CP. Trong đó, tỉnh đã xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm và 9 giải pháp chỉ đạo điều hành để các cấp, các ngành triển khai thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2018, gồm: Kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng 2018; thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; tạo điều kiện thuận lợi phát triển khu vực kinh tế tư nhân, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII); huy động nguồn lực đất đai và tài nguyên; chính sách nguồn lực phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số; cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh…
 
Kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc với nhiều vấn đề trọng tâm được làm rõ, nhất là đối với các kiến nghị, đề xuất từ các bộ, ngành, địa phương… Đó là cơ sở để Chính phủ quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung và nghiêm túc thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra. Trong đó quan tâm đến các vấn đề kiểm soát lạm phát; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; đảm bảo an sinh, an toàn xã hội; duy trì, nâng cao thứ hạng cạnh tranh cấp quốc gia và các vấn đề bức xúc khác... Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương tập trung khắc phục khó khăn, trở ngại, nhất là đối với các tỉnh, thành đang chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ, kịp thời khắc phục hậu quả để ổn định đời sống cho nhân dân.  
Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top