Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân:

Hoàn thiện cơ chế giám sát của Quốc hội để có cơ sở đánh giá cán bộ

15:14 - Thứ Ba, 17/07/2018 Lượt xem: 9369 In bài viết
Ngày 16-7, tại Nhà Quốc hội (QH), Ðảng bộ Cơ quan Văn phòng QH tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 7, khóa XII.

Dự hội nghị có: Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng; các Phó Chủ tịch QH, các đồng chí đảng viên là đại biểu QH đang sinh hoạt tại các cơ quan của QH ở T.Ư, lãnh đạo các ban, viện của Ủy ban Thường vụ QH, toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại Ðảng bộ cơ quan Văn phòng QH.

 

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu tại Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 7, khóa XII.

Buổi sáng, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã truyền đạt Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 19-5-2018 của Ban Chấp hành T.Ư khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Ðây là nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng, tạo sự đồng bộ trong chủ trương của Ðảng về quan điểm đổi mới, coi phát triển kinh tế là nhiệm vụ trung tâm, xây dựng đảng là nhiệm vụ then chốt, đổi mới kinh tế đồng bộ với đổi mới hệ thống chính trị, và mọi quá trình đổi mới đều hướng vào mục tiêu vì con người.

Trên cơ sở những quy định của Nghị quyết số 26, Chủ tịch QH cho rằng, thời gian tới Ðảng đoàn QH sẽ xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để tổ chức thực hiện nghị quyết này. Trong đó, tập trung rà soát, xây dựng các văn bản luật, nghị quyết cần sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới để triển khai thực hiện nghị quyết như Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, các quy định liên quan đến cơ chế kiểm soát quyền lực, đánh giá tín nhiệm, hoàn thiện và nâng cao hệ thống giáo dục đào tạo, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài...

Chủ tịch QH nhấn mạnh việc hoàn thiện cơ chế giám sát của QH, trong đó có hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, lấy phiếu tín nhiệm… để có cơ sở đánh giá cán bộ, nhất là đối với cán bộ cấp chiến lược. Ðồng thời, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa các đại biểu QH với các cử tri; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để có những nguồn thông tin đa dạng, đầy đủ, khách quan, chính xác từ cử tri và nhân dân, làm cơ sở cho công tác cán bộ. Hơn nữa, hoàn thiện các quy định pháp luật liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của QH trong quy trình công tác nhân sự cấp cao của Nhà nước theo các giải pháp được quy định trong nghị quyết. Bên cạnh đó, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt việc xây dựng đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ ở các cơ quan của QH, bảo đảm thực hiện các mục tiêu cụ thể mà Nghị quyết số 26 đã xác định.

Buổi chiều, Ðảng bộ Cơ quan Văn phòng QH tiếp tục tổ chức quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21-5-2018 của Ban Chấp hành T.Ư khóa XII về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành T.Ư khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top