Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lò Văn Muôn làm việc tại huyện Tủa Chùa

16:54 - Thứ Ba, 14/08/2018 Lượt xem: 10444 In bài viết
ĐBP - Trong 2 ngày, 14 và 15/8, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác làm việc tại huyện Tủa Chùa, nhằm kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm; mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018 của huyện Tủa Chùa; kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW, ngày 7/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương; Kiểm tra một số công trình, dự án trên địa bàn; thăm và làm việc với xã Xá Nhè. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các ban: Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, UBKT Tỉnh ủy và các sở: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tình hình triển khai Dự án xây dựng đường vào và các công trình phụ trợ thuộc Di tích cấp quốc gia Danh lam thắng cảnh hang động Khó Chua La.

Sáng 14/8, đoàn đã kiểm tra tình hình triển khai Dự án Xây dựng đường vào và các công trình phụ trợ thuộc Di tích cấp quốc gia Danh lam thắng cảnh hang động Khó Chua La và Xá Nhè. Chiều cùng ngày, làm việc với Đảng ủy, HĐND, UBND xã Xá Nhè. Sau khi nghe xã báo cáo, đồng chí Lò Văn Muôn đã ghi nhận, biểu dương kết quả trên một số lĩnh vực về kinh tế, xã hội mà xã đạt được; đồng thời nêu một số lĩnh vực phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Trong đó có vấn đề tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao (80,5%), Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đặt ra câu hỏi, tỷ lệ hộ nghèo như vậy đã phản ánh đúng thực trạng chưa? Hay còn có những lý do nào khác nên người dân “không muốn thoát nghèo”… Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số hạn chế và yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã phải khắc phục trong thời gian tới, như: Việc triển khai và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết còn nhiều hạn chế, chưa phát huy được vai trò kiểm tra, giám sát trong Đảng; cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - văn hóa, nghiên cứu về giải pháp để xây dựng chợ phiên Xá Nhè vừa đảm bảo tính tiện ích vừa duy trì và phát huy các giá trị văn hóa… Đối với một số kiến nghị, đề xuất, các thành viên trong đoàn cũng đã có những trao đổi, phân tích, đánh giá để tiếp tục nghiên cứu và đưa ra giải pháp.

Tiếp tục chương trình công tác, sáng 15/8, đoàn công tác sẽ làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa và một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top