Trả lời kiến nghị cử tri

10:21 - Thứ Hai, 15/10/2018 Lượt xem: 9461 In bài viết

Cử tri kiến nghị: Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, địa phương có liên quan tham mưu, đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với số tiền 10.406 triệu đồng của Ðề án Hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã thôn, bản, đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 755/QÐ-TTg ngày 20/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh từ năm 2014 - 2016 kết dư chưa được sử dụng hết.

Trả lời: UBND tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành rà soát tham mưu và đề nghị Bộ Kế hoạch và Ðầu tư, Bộ Tài chính cho phép chuyển nguồn kinh phí sang thực hiện trong năm 2018 tại Văn bản số 353/UBND-KT ngày 6/2/2018 với tổng kinh phí chưa giải ngân được là 7.127 triệu đồng; tuy nhiên Bộ Tài chính đã có Văn bản số 3941/BTC-NSNN ngày 5/4/2018 của Bộ Tài chính không nhất trí và yêu cầu hoàn trả ngân sách Trung ương theo quy định. UBND tỉnh đã có Văn bản số 919/UBND-KT ngày 16/4/2018 yêu cầu UBND các huyện, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Ðầu tư, các đơn vị có liên quan rà soát hoàn trả số vốn về ngân sách Trung ương theo yêu cầu (hiện tại, các ngành và địa phương đang rà soát vốn kết dư của chương trình để hoàn trả ngân sách Trung ương theo yêu cầu).

Cử tri kiến nghị: Ðề nghị UBND tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo ngành Công an trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm tội phạm nói chung, công tác giải quyết tin báo tội phạm nói riêng. Quan tâm hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị tạo điều kiện thuận lợi cho công an cấp huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trả lời: Công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm nói chung và công tác giải quyết tin báo tội phạm nói riêng luôn được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 31/1/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự năm 2018; trên cơ sở đó Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phòng, chống tội phạm. UBND tỉnh thường xuyên chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nắm chắc tình hình, không để bị động trong các tình huống xảy ra, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng đã tạo điều kiện tối đa trong việc hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị tạo điều kiện thuận lợi cho công an cấp huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo theo quy định. Trong giai đoạn 2016 - 2020, đầu tư xây dựng một số công trình cho ngành công an trên địa bàn các huyện như: Nhà tạm giữ xử phạt vi phạm hành chính tại huyện Tuần Giáo, Nậm Pồ và 34 trụ sở công an xã tại các huyện và TP. Ðiện Biên Phủ.

(Còn nữa)
T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top