Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn làm việc tại Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

17:52 - Thứ Tư, 17/10/2018 Lượt xem: 13352 In bài viết

ĐBP - Ngày 17/10, đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với Sở Lao động, Thương binh & Xã hội (LĐTB&XH) về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng qua và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Bám sát chỉ đạo của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, từ đầu năm đến nay Sở LĐTB&XH đề ra các giải pháp thực hiện và đạt được kết quả quan trọng. Nổi bật là giải quyết việc làm cho 7.355 lao động (tăng 11,7%); đào tạo nghề cho 5.940 người (tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2017). Các chính sách xã hội được quan tâm với việc trợ cấp xã hội hàng tháng kịp thời, đầy đủ cho 14.998 đối tượng bảo trợ xã hội; 1.170 người có công và thân nhân người có công. 100% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công. 87 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em… Thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, đến nay Sở LĐTB&XH đã giảm được 17 biên chế so với chỉ tiêu được giao năm 2015; theo lộ trình từ năm 2019 - 2021, Sở sẽ giảm 5 biên chế, đạt tỷ lệ 10,18% như mục tiêu đã đề ra.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Sơn ghi nhận những kết quả Sở LĐTB&XH đạt được trong 9 tháng qua. Đồng chí đề nghị Sở tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công. Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo nghề gắn với nhu cầu thị trường, nhu cầu của doanh nghiệp; nghiên cứu thực tế công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay để có cách tiếp cận khác, từng bước nâng cao hiệu quả của công tác này. Đồng chí Trần Văn Sơn gợi ý Sở LĐTB&XH xây dựng đề án tuyên truyền mang tính thuyết phục bằng những tấm gương cụ thể để thanh niên, người trong độ tuổi lao động thay đổi nhận thức tới các thành phố lớn, khu công nghiệp làm việc và tham gia xuất khẩu lao động. Ngoài ra, với vai trò là cơ quan tham mưu, Sở nỗ lực tập hợp, đề xuất các chính sách giảm nghèo phù hợp với điều kiện thực tế để người nghèo thực sự được thụ hưởng; tăng cường kiểm tra giám sát các chính sách giảm nghèo. Sở cũng cần tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành đoàn thể, chính quyền để huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội… 

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top