Pa Tần nỗ lực phát triển đảng viên

10:14 - Thứ Sáu, 14/12/2018 Lượt xem: 11399 In bài viết

ĐBP - Thời gian qua, Ðảng bộ xã Pa Tần (huyện Nậm Pồ) đã có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển đảng viên. Chỉ tính từ năm 2017 đến nay, toàn xã đã “xóa” được 4 bản chưa có đảng viên. Ðây là kết quả đáng mừng từ nỗ lực của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Ðảng ủy xã Pa Tần trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để từng bước hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Huyện ủy Nậm Pồ giao.

 

Ðoàn viên thanh niên và người dân xã Pa Tần cùng cán bộ kiểm lâm huyện phát dọn thực bì, chăm sóc bảo vệ rừng.

Ông Lường Văn Phin, Bí thư Ðảng ủy xã Pa Tần cho biết: Mặc dù có trục  quốc lộ 4H chạy qua, có điều kiện để phát triển kinh tế hơn so với một số xã vùng cao ở huyện Nậm Pồ, dù vậy Pa Tần vẫn là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn về mọi mặt. Trước tình hình đó, xã xác định, để lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, Ðảng bộ xã phải không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, chú trọng công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Mục tiêu, định hướng là vậy, tuy nhiên, khó khăn trong công tác phát triển đảng ở Pa Tần là do thiếu nguồn và hạn chế trong tạo nguồn phát triển đảng. Cùng với đó, năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của một số chi bộ còn hạn chế; chất lượng sinh hoạt chi bộ và thực hiện các nguyên tắc sinh hoạt đảng có nơi chưa đảm bảo...

Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Thường vụ Ðảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chức, đoàn thể quan tâm đến đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ, giáo viên và quần chúng tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, có lý tưởng, nguyện vọng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Cùng với đó, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách địa bàn, hướng dẫn các chi bộ thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giúp đỡ tạo nguồn cho Ðảng. Chỉ đạo các tổ chức hội, đoàn thể, đặc biệt là đoàn thanh niên tích cực bồi dưỡng, giáo dục quan điểm, đường lối, lý tưởng cho quần chúng... Với cách làm đó, trong năm 2017, toàn xã đã “xóa” được 4 bản chưa có đảng viên, gồm: Nậm Thà Nà, Ta Hăm, Huổi Khương và bản Huổi Púng. Như vậy, 8/9 bản của xã Pa Tần đã có đảng viên; còn bản Huổi Tre, trong năm 2018 Ðảng ủy xã đã tạo được nguồn, đồng thời cử đi bồi dưỡng, rèn luyện và sẽ tổ chức kết nạp trong năm 2019 nếu quần chúng phấn đấu, rèn luyện tốt.

Từ nỗ lực “xóa” bản chưa có đảng viên cũng đã giúp công tác phát triển đảng viên mới ở Ðảng bộ xã có nhiều chuyển biến tích cực. Hàng năm, tỷ lệ phát triển đảng viên đều đạt và vượt so với nghị quyết đề ra. Chưa kể năm 2017, từ đầu năm 2018 đến nay, Ðảng bộ đã kết nạp 12 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn Ðảng bộ xã lên 116 đồng chí, sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc, trong đó, đảng viên nữ chiếm 20%.

Trong 9 chi bộ trực thuộc Ðảng bộ xã, Chi bộ bản Pa Tần là chi bộ có nhiều đảng viên nhất và được đánh giá luôn làm tốt công tác phát triển đảng viên. Bí thư Chi bộ Poòng Văn Pan, chia sẻ: Dưới sự chỉ đạo của Ðảng ủy xã, hàng năm cấp ủy Chi bộ luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đoàn viên thanh niên, nhân dân rèn luyện, phấn đấu để giới thiệu cho Ðảng xem xét, kết nạp. Ðể lời nói đi đôi với hành động, căn cứ vào Nghị quyết Ðảng bộ xã, Chi bộ cũng xây dựng nghị quyết riêng nhằm làm tốt công tác xây dựng, phát triển đảng. Chi bộ phấn đấu mỗi năm có từ 2 quần chúng ưu tú trở lên được bồi dưỡng, kết nạp đảng. Hiện nay, Chi bộ bản Pa Tần có 32 đảng viên, các đảng viên đều nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật Nhà nước.

Có thể nói, công tác phát triển đảng viên ở xã Pa Tần đã có chuyển biến tích cực. Ðặc biệt, việc phát triển đảng viên cũng đi kèm với chất lượng khi vài năm trở lại đây, Ðảng bộ xã Pa Tần không có đảng viên vi phạm Ðiều lệ Ðảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top