Trả lời kiến nghị cử tri

08:44 - Thứ Sáu, 21/12/2018 Lượt xem: 11242 In bài viết

Cử tri kiến nghị: UBND tỉnh triển khai xây dựng nhà máy cấp nước tại trung tâm huyện Nậm Pồ vào năm 2018 và xem xét bổ sung dự án cấp nước cho khu vực trung tâm xã Nà Hỳ vì đây là khu vực đông dân cư.

Trả lời:

+ Ðối với nội dung xây dựng nhà máy cấp nước tại trung tâm huyện lỵ huyện Nậm Pồ:

Ðây là dự án nhóm B có quy mô lớn, sử dụng vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương. Hiện tại Chủ đầu tư (Ban Quản ly Dự án các công trình Dân dụng và Công nghiệp) đang tập trung hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, chuẩn bị tổ chức lựa chọn nhà thầu xây lắp để khởi công xây dựng công trình theo trình tự, thủ tục quy định của pháp luật về xây dựng và đấu thầu (dự kiến khởi công công trình trong quý I/2019).

Trong thời gian tới, khi dự án tổ chức khởi công xây dựng, yêu cầu UBND huyện Nậm Pồ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ và chấp hành các chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và các đơn vị tổ chức thực hiện dự án để góp phần đưa dự án vào khai thác sử dụng theo đúng tiến độ, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho nhân dân trung tâm huyện lỵ huyện Nậm Pồ.

+ Ðối với đề nghị bổ sung dự án cấp nước cho khu vực trung tâm xã Nà Hỳ: UBND huyện Nậm Pồ có trách nhiệm tiếp tục rà soát danh mục đầu tư công trên địa bàn huyện và xác định thứ tự ưu tiên của các dự án đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, trong đó lưu ý xem xét đến dự án cấp nước cho khu vực trung tâm xã Nà Hỳ.

(Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top