Ngành hàng không dân dụng duy trì mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018

17:27 - Thứ Tư, 09/01/2019 Lượt xem: 10160 In bài viết

ĐBP - Chiều ngày 9/1, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác an ninh, an toàn hàng không dân dụng năm 2018; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chủ trì hội nghị. Đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu Điện Biên.

 

Đại biểu dự hội nghị tại tỉnh Điện Biên.

Năm 2018, ngành hàng không dân dụng Việt Nam đã duy trì mức tăng trưởng 2 con số; toàn diện về tốc độ, quy mô, chất lượng dịch vụ hàng không, sản lượng hành khách và hàng hóa. Công tác an toàn hàng không được đảm bảo, tiếp tục duy trì 22 năm liên tục không xảy ra tai nạn tàu bay có thiệt hại về người, được các nước trong khu vực đánh giá cao. Công tác quản lý an toàn được triển khai một cách hệ thống từ chương trình an toàn hàng không quốc gia cho đến hệ thống quản lý an toàn của toàn bộ các hãng không, các đơn vị doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không; công tác triển khai thực hiện quy trình khẩn nguy cứu nạn trong mỗi sự cố tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn, công tác phối hợp giữa các đơn vị được tăng cường. Hoạt động kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo đúng quy trình, nội dung theo quy định của pháp luật. Công tác đảm bảo an ninh và an toàn hàng không của Việt Nam được ICAO đánh giá ở mức trung bình cao của thế giới. Phát huy kết quả năm 2018, năm 2019, Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia tiếp tục đề ra 19 giải pháp, nhiệm vụ nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn hàng không dân dụng.

Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh, thành có cảng hàng không tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương có nguy cơ đe dọa an ninh hàng không, đặc biệt là trên địa bàn cảng hàng không sân bay và khu vực lân cận; những bất cập, tồn tại trong công tác phối hợp bảo đảm an ninh hàng không giữa các đơn vị của Trung ương và địa phương; công tác phối hợp và phương hướng xử lý đối với tình trạng gây rối, chống người thi hành công vụ của lái xe “taxi dù” tại các cảng hàng không; công tác quản lý phương tiện, vật thể bay siêu nhẹ, công tác phòng chống sử dụng tia laze chiếu vào tàu bay dân dụng… Đại diện các hãng hàng không nêu ra những nguy cơ rủi ro uy hiếp an toàn bay của thiết bị bay không người lái; tình trạng hành khách mang quốc tịch nước ngoài trộm cắp trên tàu bay; công tác đảm bảo nguồn nhân lực kiểm soát an toàn khai thác tàu bay.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình ghi nhận, đánh giá cao công tác an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong năm qua. Phó Thủ tướng chỉ đạo, năm 2019 các thành viên Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, các địa phương và các hãng hàng không cần phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top