Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội thăm và chúc tết tại Điện Biên

15:55 - Thứ Sáu, 25/01/2019 Lượt xem: 11702 In bài viết

ĐBP - Ngày 25/1, đoàn công tác Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm trưởng đoàn đến thăm và chúc tết tại tỉnh Điện Biên. Các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Vảng, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 

Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Pa Thơm.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lò Văn Muôn đã thông tin đến đoàn công tác Hội đồng Dân tộc Quốc hội những kết quả nổi bật của tỉnh trong năm 2018; tình hình an ninh trật tự, đời sống nhân dân trên địa bàn; kế hoạch thăm, tặng quà tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cho nhân dân, đặc biệt là công tác chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh. Nét mới trong hoạt động thăm, chúc tết và tặng quà năm nay là tỉnh đã giao các ngành, địa phương thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà tết đối với những người trên 90 tuổi.

Đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội đánh giá cao những thành tựu về phát triển KT - XH của tỉnh, đặc biệt là trong công tác an sinh xã hội, chăm lo phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc ở các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tiếp tục chỉ đạo, điều hành, huy động thêm nhiều nguồn lực, tập trung chăm lo tốt hơn nữa đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn, nhất là những dịp lễ, tết.

Đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng 60 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường THCS xã Nà Tấu, huyện Điện Biên và các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Đây là những phần quà của đồng chí Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội và Hội đồng Dân tộc Quốc hội tặng.

Thăm Đồn Biên phòng Pa Thơm, đồng chí Cao Thị Xuân chúc các cán bộ, chiến sĩ của Đồn đón tết vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm. Đồng chí cũng lưu ý cán bộ, chiến sĩ vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, duy trì chế độ trực tết theo đúng quy định, thường xuyên nắm thông tin, tăng cường tuần tra biên giới; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác đứng chân trên địa bàn đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an toàn cho nhân dân trong dịp tết đến, xuân về.

Tin, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top