56 tác phẩm báo chí đạt giải Búa liềm vàng lần thứ III năm 2018

09:28 - Thứ Bảy, 26/01/2019 Lượt xem: 11368 In bài viết

ĐBP - Tối 25/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương chủ trì phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ III năm 2018. Ban Tổ chức đã lựa chọn 56 tác phẩm xuất sắc nhất về xây dựng Đảng để trao giải, vinh danh. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng dự buổi lễ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao giải A cho các tác giả và đại diện nhóm tác giả đoạt giải.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng được tổ chức long trọng đúng vào dịp toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, càng khẳng định ý nghĩa chính trị - xã hội của Giải. Mỗi lần tổ chức Giải không chỉ là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại công tác xây dựng Đảng trong năm qua. Vì đây không còn chỉ là việc riêng của các cấp ủy, các tổ chức đảng mà đã trở thành mối quan tâm chung của các tầng lớp nhân dân, của toàn xã hội trong việc xây dựng Đảng làm cho Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Giải “Búa liềm vàng” lần thứ ba năm 2018 đã có trên 1.800 tác phẩm thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí tham dự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng trong năm 2018 với những chủ trương quan trọng của Đảng, quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị. 56 tác phẩm xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức chọn ra trong số 101 tác phẩm vòng chung khảo để trao giải; trong đó 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C, 25 giải Khuyến khích và 2 giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi và tác giả trẻ tuổi. Ban Tổ chức Trung ương tặng Bằng khen cho 15 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ III - năm 2018.

 

Ban Tổ chức trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ III - năm 2018. 

Tại lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ ba, Báo Điện Biên Phủ đã được Ban Tổ chức Trung ương tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện giải; tác phẩm “Sín Chải - gửi tình yêu vào Đảng” của tác giả Văn Thành Chương (Báo Điện Biên Phủ) lọt vào vòng chung khảo.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top