Hừa Ngài không còn bản chưa có chi bộ

11:55 - Thứ Hai, 28/01/2019 Lượt xem: 8687 In bài viết

ĐBP - Năm 2015, Ðảng bộ xã Hừa Ngài (huyện Mường Chà) đã xóa thành công bản chưa có đảng viên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ðảng bộ xã Hừa Ngài đặt mục tiêu xóa bản chưa có chi bộ. Sau 3 năm triển khai thực hiện, năm 2018, 100% thôn, bản trên địa bàn đã có chi bộ, hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Bí thư Chi bộ bản Há Là Chủ A, xã Hừa Ngài gặp gỡ, tuyên truyền các chính sách, chủ trương của Ðảng, Nhà nước tới nhân dân trong bản.

Sau khi hoàn thành việc xóa bản chưa có đảng viên, Hừa Ngài vẫn còn 4 bản phải sinh hoạt ghép vì không đủ số lượng đảng viên để thành lập chi bộ theo Ðiều lệ Ðảng, gồm bản: Hát Tre B, Phi Công, Hừa Ngài và Phua Di Tổng. Ðảng ủy xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xóa thôn, bản chưa có tổ chức đảng, giai đoạn 2015 - 2020. Từ đầu nhiệm kỳ, xác định nguyên nhân các bản chưa thể thành lập chi bộ là do chưa đủ số lượng đảng viên, Ðảng ủy xã xác định công tác phát triển đảng viên tại 4 bản chưa có chi bộ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể; giao nhiệm vụ bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng viên. Ðảng ủy xã phân công đảng viên phụ trách các thôn, bản tăng cường bám cơ sở, phát hiện những “hạt nhân” để theo dõi, bồi dưỡng và giới thiệu cho Ðảng. Phát huy vai trò của già làng, trưởng bản và người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động, phát động các phong trào thi đua trong nhân dân; động viên quần chúng ưu tú ở 100% số bản phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Ðảng. Nguồn phát triển đảng viên được Ðảng bộ xã hướng tới là đoàn viên thanh niên, hội viên nông dân, phụ nữ, người dân tộc thiểu số, cán bộ các đoàn thể ở bản, y tá bản, chiến sĩ lực lượng vũ trang hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, giáo viên các trường học, nhân viên trạm y tế. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, năm 2018 Ðảng bộ xã Hừa Ngài kết nạp 16 đảng viên, nâng tổng số đảng viên lên 222 người, thành lập được 4 chi bộ.

Ông Mùa A Dùng, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy xã Hừa Ngài cho biết: Sau khi giải thể chi bộ cơ quan xã, Ðảng bộ xã đã giới thiệu các đảng viên về sinh hoạt tại các bản - nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Cùng với đó, số đảng viên được kết nạp từ năm 2016, 2017 cùng sinh hoạt tại các chi bộ bản. Do đó, số lượng đảng viên tại các bản tăng lên. Năm 2018, sau khi kiểm tra, rà soát, 4/4 bản chưa có chi bộ đã có đủ số lượng đảng viên, Ðảng ủy xã đã báo cáo với Huyện ủy để thành lập 4 chi bộ mới. Ðến nay, 4 chi bộ: Hát Tre B, Phi Công, Hừa Ngài và Phua Di Tổng đều có từ 3 đảng viên chính thức trở lên. Chính vì vậy vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ được khẳng định rõ nét hơn.

Bài, ảnh: Phạm Trung
Bình luận
Back To Top