Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và làm việc tại Điện Biên

19:45 - Thứ Bảy, 16/03/2019 Lượt xem: 12702 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (16/3), Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc tại Điện Biên. Đón tiếp Đoàn công tác của Chính phủ có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng thành viên đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Điện Biên thắp hương trên phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 (TP. Điện Biên Phủ).

Ngay sau khi đặt chân tới Điện Biên, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ A1. Tại đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.
 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 

Thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và đồi A1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, những hiện vật, tư liệu lịch sử được trưng bày trong Bảo tàng rất sống động và chân thực; là minh chứng rõ nét, khẳng định cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ và bất khuất của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Điện Biên cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; quảng bá, giới thiệu hình ảnh tư liệu của chiến dịch Điện Biên Phủ và mảnh đất, con người Điện Biên đến với du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam động viên, hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cựu chiến binh Bùi Văn Đáp (tổ 17, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ). 

Cũng trong chiều nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đi thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách là thương binh, cựu chiến binh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ là: Gia đình ông Triệu Xuân Tâng (tổ 30, phường Mường Thanh); gia đình ông Bùi Văn Đáp (tổ 17, phường Mường Thanh). Tại các gia đình, Phó Thủ tướng Chính phủ đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và động viên các gia đình tiếp tục sống vui, sống khỏe, là nguồn động viên tinh thần cho con cháu và tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng, tích cực tham gia xây dựng địa bàn dân cư vững mạnh.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top