Trả lời kiến nghị cử tri

08:52 - Thứ Hai, 18/03/2019 Lượt xem: 10559 In bài viết

Cử tri phường Na Lay (TX. Mường Lay) kiến nghị:

- Ðể tạo điều kiện cho nhân dân phường Na Lay canh tác trên đất bán ngập, đề nghị các cấp có thẩm quyền tiếp tục cho đổ đất, san gạt tạo mặt bằng phần diện tích đất bán ngập của bản Nghé Toong và bản Hốc, phường Na Lay như phần diện tích đất ruộng bán ngập đã hoàn thành.

Trả lời:

Nội dung kiến nghị này của cử tri là hoàn toàn chính đáng và đã được UBND TX. Mường Lay, Ban Quản lý Dự án Di dân, tái định cư Thủy điện Sơn La tỉnh tổng hợp báo cáo đề xuất với UBND tỉnh.

Tuy nhiên đến nay, nguồn vốn thuộc Dự án Di dân, tái định cư Thủy điện Sơn La còn thiếu là 425,948 tỷ đồng theo kế hoạch, nguồn vốn dự phòng ngân sách trung ương chưa bố trí cho công tác khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn lâu dài cho công trình san nền, đường giao thông thoát nước Khu tái định cư Chi Luông, thị xã Mường Lay là 108,084 tỷ đồng; bên cạnh đó, nguồn cân đối ngân sách địa phương rất hạn chế không đảm bảo để cân đối bố trí bổ sung cho công tác san gạt tạo mặt bằng phần diện tích đất bán ngập của bản Nghé Toong và bản Hốc phường Na Lay theo như đề nghị của UBND TX. Mường Lay, Ban Quản lý Dự án Di dân, tái định cư Thủy điện Sơn La tỉnh;

Sau khi công tác khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn lâu dài cho công trình San nền, đường giao thông thoát nước Khu tái định cư Chi Luông, TX. Mường Lay được triển khai hoàn thành; căn cứ khả năng cân đối vốn đầu tư được các đơn vị rà soát, đánh giá, UBND tỉnh sẽ xem xét việc điều chỉnh, bổ sung dự án (bổ sung hạng mục san gạt tạo mặt bằng phần diện tích đất bán ngập của bản Nghé Toong và bản Hốc, phường Na Lay) theo quy định.

- Ðề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện việc cắm mốc hành lang giao thông tỉnh lộ 142 (đoạn qua khu vực TX. Mường Lay) để tạo điều kiện trong công tác phối hợp quản lý hành lang giao thông đường bộ.

Trả lời:

Tuyến đường ÐT.142 là đường cấp IVmn, đã được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2013, hiện nay do nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ tỉnh còn khó khăn nên chưa thể bố trí kinh phí để thực hiện việc cắm mốc hành lang giao thông trên tuyến. Tuyến ÐT.142 với quy mô là đường cấp IV, quy hoạch đến năm 2030 vẫn là đường cấp IV, theo quy định phạm vi đất dành cho đường bộ (gồm đất của đường bộ và đất hành lang an toàn đường bộ) ra mỗi bên là 10m tính từ mép ngoài cùng của rãnh dọc tại các vị trí không đào không đắp hoặc mép đỉnh ta luy đào, chân ta luy đắp.

Ðể thực hiện tốt công tác quản lý hành lang giao thông, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải phối hợp tốt với UBND TX. Mường Lay chỉ đạo phòng, ban chuyên môn và UBND phường Na Lay thông báo đến cử tri phường Na Lay, TX. Mường Lay biết để phối họp tốt trong công tác quản lý hành lang giao thông đảm bảo theo quy định hiện hành.

 (Còn nữa)

T.K (b/s)
Bình luận
Back To Top