Đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng các phong trào thi đua, điển hình tiên tiến

14:41 - Thứ Tư, 24/04/2019 Lượt xem: 9824 In bài viết

ĐBP - Ngày 24/4, UBND tỉnh tổ chức tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý trao Huân chương Lao động hạng nhì và hạng ba cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017.

Năm 2018, các phong trào thi đua yêu nước trong tỉnh được tổ chức sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; nội dung thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm; từ đó lan tỏa mạnh mẽ tới đời sống xã hội của địa phương. Thực hiện các phong trào: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, lao động giỏi, lao động sáng tạo… đã tạo chuyển biến về kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần hoàn thành các tiêu chí chủ yếu về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Tham luận của một số đơn vị tại hội nghị đã nêu bật những kết quả, điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, thiết thực chào mừng các ngày kỷ niệm, sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh. Phong trào thi đua tiếp tục hướng vào các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, các khâu khó, việc khó, những vấn đề cần giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương với tinh thần quyết liệt hơn, sáng tạo hơn, hiệu quả cao hơn. Đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng các phong trào thi đua, gương điển hình tiên tiến; chú trọng phát hiện khen thưởng mô hình, nhân tố mới, tập thể cá nhân trực tiếp lao động sản xuất, chiến đấu và phục vụ chiến đấu; tổ chức việc biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nhằm tạo động lực cổ vũ các tập thể, cá nhân và tạo sức lan tỏa rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Nhớn; trao Huân chương Lao động hạng nhì cho ông Lê Văn Biên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Huân chương Lao động hạng ba cho 5 cá nhân, 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Các cơ quan, đơn vị thuộc 15 khối, cụm thi đua của tỉnh, Thường trực thi đua các khối - cụm năm 2019 đã ký giao ước thi đua quyết tâm thực hiện thắng lợi 7 chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019.


Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top