Trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII vào ngày 21-6

14:42 - Thứ Sáu, 14/06/2019 Lượt xem: 9322 In bài viết

Chiều 13-6, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia năm 2018 tổ chức họp báo về Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII. Theo đó, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-2019).

 

Buổi họp báo có sự tham dự của Phó Chủ tịch Hội đồng giải, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Hồ Quang Lợi; Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông, Hoàng Vĩnh Bảo; Trưởng Ban Thư ký Hội đồng giải, Trưởng Ban Nghiệp vụ, Trần Bá Dung.

Vòng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIII năm 2018 đã chấm 147 tác phẩm thuộc 11 loại giải báo chí, được lựa chọn từ 1.671 tác phẩm đủ điều kiện vào sơ khảo, trên tinh thần nghiêm túc, công tâm và có trách nhiệm cao. Đây là năm có số lượng tác phẩm dự giải ở mức cao từ trước đến nay.

Kết quả, đã chọn được 106 tác phẩm báo chí xuất sắc, gồm: 6 giải A, 24 giải B, 42 giải C và 34 giải khuyến khích. Theo đánh giá của Hội đồng Chung khảo, mặt bằng chất lượng chung của các tác phẩm dự giải đồng đều hơn, nhất là sự vươn lên của các hội nhà báo tỉnh, thành phố. Các tác phẩm tham dự giải phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm 2018, như: tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết 04 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đặc biệt là đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; những đề tài truyền thống như lịch sử, văn hóa, an ninh, quốc phòng, gương người tốt, việc tốt; khuyến khích xây dựng đô thị thông minh, cách mạng công nghiệp 4.0…

Đối với các tác phẩm phát thanh và truyền hình, khoảng cách về chất lượng giữa đài T.Ư và địa phương ngày càng rút ngắn. Nhiều đài địa phương có sự vượt trội. Nhiều tác phẩm phát thanh, truyền hình, báo điện tử năm nay có những thể nghiệm mới trong nghiệp vụ, có tác phẩm chất lượng tốt được lựa chọn vào chung khảo.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, nhất là về chất lượng các tác phẩm tham gia dự giải, như một số tác phẩm báo in tham dự giải còn trùng lặp đề tài, chưa có nhiều sáng tạo. Nhóm bình luận, các tạp chí, nhất là tạp chí khối Đảng tham dự tương đối ít. Không có sự tham dự của xã luận, một số bài chuyên luận có tính chuyên luận chưa cao. Ảnh báo chí còn ít, chưa phản ánh đúng đời sống ảnh báo chí...

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top