Điện Biên Đông Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III

16:20 - Thứ Sáu, 28/06/2019 Lượt xem: 10606 In bài viết

ĐBP - Ngày 28/6, huyện Điện Biên Đông tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019. Dự đại hội có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo đại hội dân tộc thiểu số tỉnh cùng 144 đại biểu đại diện cho 6 dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn huyện.

 

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Điện Biên Đông tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân người DTTS có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

5 năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với nhiều chính sách hỗ trợ cho đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, như: Chương trình 30a, 135, Chương trình xây dựng nông thôn mới… huyện Điện Biên Đông đã triển khai thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định và hiệu quả. Đến nay, huyện có 9/14 xã thị trấn có đường nhựa, bê tông hóa tới tận xã. 100% xã có trụ sở làm việc được xây dựng khang trang, gần 80% số bản được sử dụng điện lưới quốc gia, 90% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh. Huyện đã thực hiện hỗ trợ tiền học phí cho hơn 39.500 lượt học sinh sinh viên với số tiền trên 4,2 tỷ đồng… Chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS được quan tâm trú trọng. Công tác vận động quần chúng đối với người có uy tín trong đồng bào các DTTS là chỗ dựa quan trọng của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể các cấp trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân các dân tộc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đại hội đã thông qua Quyết tâm thư và chương trình hành động trong thời gian tới; bầu 15 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh.

Nhân dịp này, UNND huyện tặng giấy khen 15 tập thể, 71 cá nhân là người có uy tín trong cộng đồng các DTTS có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2014 - 2019. 


Tin, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top