Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Mường Ảng

16:06 - Thứ Ba, 16/07/2019 Lượt xem: 12124 In bài viết
ĐBP - Sáng 16/7, huyện Mường Ảng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III năm 2019, với sự tham dự của 145 đại biểu đại diện cho đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện. Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chúc mừng Đại hội.

Mường Ảng là một trong những huyện còn nhiều khó khăn, với 17 dân tộc anh em sinh sống; trong đó dân tộc Thái chiếm 70%, dân tộc Mông 14,5% còn lại là dân tộc Kinh, Khơ Mú và các dân tộc khác.

 

Đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Giai đoạn 2014 – 2019, cấp uỷ, chính quyền huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đầy đủ các chính sách đối với đồng bào DTTS; các chương trình mục tiêu quốc gia đầu tư cho đồng bào được triển khai kịp thời, đúng mục tiêu. Việc hỗ trợ vốn đầu tư, cây trồng vật nuôi, nông cụ sản xuất được triển khai đồng bộ; các chính sách hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS nghèo, đời sống khó khăn triển khai kịp thời, hiệu quả. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các DTTS được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định, giữ vững; người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết xây dựng và phát triển kinh tế. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 19,5 triệu đồng/người/năm; lương thực đạt 391kg/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 36,21%.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao thành tựu mà huyện Mường Ảng đã đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các DTTS trên địa bàn huyện, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục triển khai có hiệu quả các chính sách, chương trình mục tiêu đối với đồng bào DTTS; tăng cường công tác vận động quần chúng, tiếp tục thực hiện tốt chính sách với người có uy tín, già làng, trưởng bản, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, kiên quyết đấu tranh chống mọi âm mưu chia rẽ dân tộc, chia rẽ Đảng với nhân dân. Cùng với đó cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, kịp thời phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ là người DTTS…

Đại hội đã bầu 20 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh lần thứ III năm 2019. Nhân dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể, 14 cá nhân có thành tích trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc trên địa bàn huyện, giai đoạn 2014 – 2019.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận
Back To Top