UBND tỉnh gặp mặt định kỳ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh

12:39 - Thứ Ba, 20/08/2019 Lượt xem: 11611 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (20/8), đồng chí Lê Thành Đô, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt định kỳ tháng 8 với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. 

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

 
Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư đã trả lời một số kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp trong thời gian qua, như: Các dự án thành phần thuộc Dự án di dân, tái định cư Thủy điện Sơn La còn thiếu vốn, chưa được giao theo quy hoạch; vốn nợ đọng Dự án đường vành đai biên giới Pom Lót - Núa Ngam - Huổi Puốc; Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu trụ sở cơ quan, khu công cộng, khu thương mại dịch vụ dọc đường 60m; nợ đọng Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đường  Trại Bò - Sư Lư - Chiềng Sơ và Mường Luân - Luân Giói (huyện Điện Biên Đông); bố trí nguồn vốn cho gói thầu 18 xây lắp đoạn tuyến bổ sung đoạn từ km30 +750 đường 45 Na Pheo - Si Pa Phìn - Mường Nhé, đường Nà Hỳ đến Km 6+552 - Nà Khoa; Dự án đường Chà Tở - Mường Tùng; Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo nâng cấp tuyến đường Nà Nhạn - Mường Phăng (huyện Điện Biên). Tại buổi gặp mặt, đại diện một số doanh nghiệp cũng kiến nghị với UBND tỉnh sớm giải quyết nợ đọng vốn một số công trình đã hoàn thiện từ lâu; có hướng giải quyết vấn đề nợ thuế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thành Đô biểu dương những cố gắng của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trong thời gian qua, với nhiều hoạt động thiết thực để giúp các thành viên hiệp hội có hướng đi mới; cùng với đó là không ngừng phát triển hội viên. Từ đầu năm đến nay, Hiệp hội đã gửi 48 kiến nghị và đã được tỉnh đã trả lời, cơ bản nhận được đa số sự đồng thuận từ các thành viên hiệp hội. Đồng chí Lê Thành Đô cũng làm rõ những vấn đề nợ đọng vốn ở các dự án, đồng thời chỉ đạo cơ quan thuế thời gian tới có chính sách phù hợp với thực tế địa phương; vấn đề thủ tục hành chính còn bất cập ở một số cơ quan đơn vị sẽ được chấn chỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan tiếp tục nghiên cứu, trả lời những kiến nghị của Hiệp hội về chính sách trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thu Phương
Bình luận
Back To Top