Không để xảy ra tham nhũng, lợi ích nhóm, lãng phí, thất thoát

08:28 - Thứ Ba, 03/12/2019 Lượt xem: 11017 In bài viết

Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt do Bộ Tư pháp làm tổ trưởng với sự tham gia của các bộ để rà soát lại các điểm, quy định ràng buộc, chồng chéo, không còn phù hợp để sửa đổi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận phiên họp.

Là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc  tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 11 diễn ra vào ngày 2-12. Phiên họp diễn ra ngay sau Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV nhằm kiểm điểm tình hình và triển khai những biện pháp điều chỉnh cần thiết với mục tiêu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019. 

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng  Nguyễn Xuân Phúc cho biết, sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt do Bộ Tư pháp làm tổ trưởng với sự tham gia của các bộ để rà soát lại các điểm, quy định ràng buộc, chồng chéo, không còn phù hợp để sửa đổi. Thủ tướng cho rằng, đến nay, qua 11 tháng, có thể nói các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2019 sẽ hoàn thành toàn bộ. Nhiều mục tiêu cán đích sớm.

Thủ tướng lưu ý các cấp, các ngành không được chủ quan, tiếp tục thực hiện các giải pháp để hoàn thành trọn vẹn các mục tiêu đề ra, phấn đấu đạt cao nhất kế hoạch 2019 ở tất cả các lĩnh vực, các ngành, các địa phương. “Địa phương nào chưa hoàn thành tốt thì phải thúc đẩy để hoàn thành tốt” để tăng trưởng năm 2019 không chỉ 6,8%, ngưỡng trên mà Quốc hội giao mà phấn đấu đạt 7%. Với tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, làm sao đạt mức cao nhất trong tháng 12 này. “Các đồng chí phải đi công trường, đi kiểm tra, tháo gỡ”. Bên cạnh đó, không để xảy ra tham nhũng, lợi ích nhóm, lãng phí, thất thoát, kém hiệu quả trong sử dụng vốn đầu tư công” – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

 Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an cần giảm thiểu tín dụng đen, cho vay nặng lãi, trấn áp các loại tội phạm tín dụng ngân hàng, vấn đề mà người dân lo lắng. Đồng thời, Thủ tướng giao trách nhiệm cho các Bộ, ngành chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ tốt nhu cầu, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Về dự thảo Nghị quyết 01, “kim chỉ nam” cho công tác chỉ đạo điều hành năm 2020, Thủ tướng đề nghị, Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện, rà lại nhiều lần để có một Nghị quyết chất lượng, đưa ra thảo luận tại Hội nghị toàn quốc giữa Chính phủ với các địa phương vào cuối tháng này.

Thủ tướng yêu cầu, Nghị quyết cần đưa ra các giải pháp mới, đột phá, sáng tạo với yêu cầu phấn đấu, nỗ lực cao. Tái cơ cấu nền kinh tế mạnh mẽ hơn, tìm dư địa mới cho tăng trưởng. Cần khai thông, giải phóng tối đa mọi nguồn lực, xây dựng nền kinh tế tự cường. Phát huy vai trò các vùng kinh tế trọng điểm, các đô thị lớn. Phấn đấu đến năm 2020, cả nước có 1 triệu doanh nghiệp.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành liên quan có chương trình hành động để thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đây là những nhiệm vụ nặng nề năm 2020, cần làm tốt để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế...

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top