Sinh hoạt tư tưởng

Ðảng viên tiên phong gương mẫu

09:56 - Thứ Sáu, 13/12/2019 Lượt xem: 10490 In bài viết

ĐBP - Trước đây thôn M. và N. là một; sau này đông dân quá nên tách ra làm 2. Ở thôn M., gần 15 năm nay, ông Ðẩu luôn được người dân tín nhiệm. Còn ở thôn N. thì người giữ vị trí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn là anh Sáng. Nếu tính hết năm 2019 thì anh Sáng giữ vị trí này mới 3 năm. Nhưng trong quá trình làm việc, với sức trẻ, anh Sáng luôn năng nổ, đi đầu trong các phong trào thi đua của thôn, của xã nên được Ðảng ủy xã T. đánh giá rất cao.  

Tối hôm ấy, đang uống nước chè bên nhà hàng xóm thì ông Ðẩu thấy vợ gọi về ngay. Vừa vào đến nhà vợ ông đã nói:

- Ông biết chuyện gì chưa? Sắp tới họ sáp nhập thôn mình với thôn bên cạnh. Lúc ấy, chỉ bầu một người giữ vị trí bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn luôn. Ông nhất định phải giữ cho được vị trí này. Cả họ bên nội, ngoại mình đông người, sau này có việc gì còn phải nhờ đến ông!

Nghe vợ sốt sắng, ông Ðẩu vỗ vai:

- Tưởng gì, việc này bà không phải lo. Chủ trương sáp nhập, đổi tên thôn tôi đã biết từ trước. Tôi cũng nghĩ kỹ rồi, ngày trước khi Ðảng, Nhà nước cho tôi nghỉ chế độ về hưu, tôi cũng nghĩ sẽ chỉ an hưởng tuổi già cùng con cháu. Nhưng do các anh trong Ðảng bộ xã động viên, rồi các đảng viên trong chi bộ ủng hộ nên tôi cố gắng làm. Bởi thế, tôi nghĩ thời điểm này mình nghỉ là thích hợp nhất. Bao năm công tác, rồi đến cả lúc đã về hưu mình được mọi người tin tưởng, kính trọng; thì giờ mình càng cần phải gương mẫu, tin tưởng, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có phẩm chất, năng lực phát triển. Tôi dám chắc, nếu được tín nhiệm, chú Sáng sẽ còn phát triển và đưa dân làng ta đi lên!

Sau đó, trong cuộc họp bàn về việc sáp nhập, đổi tên thôn, bản, ông Ðẩu đã xin rút khỏi vị trí đang đảm nhiệm, đồng thời đề xuất, giới thiệu đồng chí Sáng làm Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Cuộc họp diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt Ðảng ủy xã T. đồng chí Bí thư Ðảng ủy cám ơn những đóng góp của ông Ðẩu cho địa phương thời gian qua; đồng thời khẳng định đồng chí Ðẩu luôn tiên phong, gương mẫu, xứng đáng là tấm gương cho đảng viên khác noi theo. Và quyết định tin tưởng, gửi gắm, tạo cơ hội cho đảng viên trẻ, của đồng chí Ðẩu ngày hôm nay là một minh chứng cho điều đó. Ðảng viên Ðẩu đã vì tập thể, vì nhân dân mà bỏ qua mong muốn quyền lợi cá nhân của mình...

Quang Long
Bình luận
Back To Top